Sau Ertiga và Grand Vitara, Suzuki tiếp tục trang bị động cơ hybrid cho XL7. Tương tự 2 mẫu xe trước, XL7 Hybrid sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L đi kèm motor điện hạng nhẹ, cho ra công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Sức mạnh của XL7 Hybrid chủ yếu đến từ động cơ xăng khi hệ thống Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS) chỉ hỗ trợ khi tăng tốc và tải nặng. Đó là lý do sức mạnh trên XL7 Hybrid tăng không nhiều so với XL7 đời trước.
Mức hiệu suất này cũng không giúp XL7 Hybrid nổi bật hơn các đối thủ Mitsubishi Xpander (104 mã lực, 141 Nm) hay Toyota Veloz/Avanza (105 mã lực, 140 Nm). Khối động cơ này đi kèm với một máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin lithium-ion.
Kiểu dáng tổng thể của XL7 Hybrid không khác biệt quá nhiều với đời trước, gồm mâm 16 inch tối màu, nan ngang trên lưới tản nhiệt được sơn đen, thanh chrome phía sau được dời lên gần phần kính.
Dàn trang bị trên Suzuki XL7 Hybrid cũng được nâng cấp với đèn LED tích hợp chức năng chờ Guide Me Light, tự động ngắt động cơ, gương chiếu hậu kỹ thuật số. Phiên bản số sàn có thêm đèn báo sang số.
Các công nghệ an toàn Suzuki XL7 đời mới gồm cân bằng điện tử, 2 túi khí, phanh ABS/EBD và Cruise Control.
Tại Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid có giá từ 18.997 USD đến 20.399 USD. Với sự hiện diện của Ertiga Hybrid, XL7 Hybrid khả năng cao sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam. Hiện tại, XL7 là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Suzuki tại Việt Nam. Kết thúc năm 2022, Suzuki XL7 xếp thứ 3 ở nhóm MPV bình dân với mức doanh số 6.526 xe.
Được bổ sung về mặt công nghệ, nhiều khả năng XL7 Hybrid sẽ tăng giá nhẹ so với phiên bản hiện hành (599-639 triệu đồng).