Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định khu đất có diện tích hơn 3.500 m2 nằm ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, tiếp giáp đường vào Nhà ga Quốc tế được bố trí bãi taxi tạm là phù hợp. Nơi đây được quy hoạch khoảng 100 vị trí đậu xe taxi tạm trong thời gian 15/1-6/2. Số lượng taxi của từng hãng được chia theo tỷ lệ đăng ký và năng lực của từng đơn vị.
Việc này được kỳ vọng giúp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ động điều tiết xe taxi cho hành khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng sinh hoạt của người dân xung quanh khi tài xế lâu nay đậu đỗ kín đường.
Mặt bằng khu đất hiện nay có mương hở cắt ngang, có bề rộng khoảng 6 m, một trong những tuyến chính thoát nước từ sân bay ra kênh Nhật Bản thuộc công viên Gia Định.
Giải pháp kỹ thuật được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đưa ra là chỉnh trang mặt bằng, vệ sinh và thiết lập một số hạng mục hạ tầng cơ bản (cấp điện, nước, bố trí nhà vệ sinh di động,...). Ngoài ra, một số vị trí rào bị hư hỏng cần được gia cố, cây cỏ mọc hoang và bãi rác tự phát của người dân cũng phải thu dọn.
Theo kế hoạch, trong giai đoạn 1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ lập cổng tạm và mở lối tập kết taxi phía đường Bạch Đằng; phát quang cây cỏ, dọn sạch rác, xà bần; gia cố 1 số hàng rào đi hư hỏng; lắp đặt nhà vệ sinh; xử lý nước thải; lắp hệ thống chiếu sáng, cấp nước. Đến giai đoạn 2, đơn vị sẽ mở lối ra vào taxi tại lối vào đường vào nhà ga quốc tế.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp Sở Xây dựng TP.HCM lắp đặt thêm một đan bê tông cốt thép bắt qua mương hở, thi công cổng mới tại lối vào nhà ga quốc tế và đường vuốt dốc giữa bãi tạm vào con đường này.
Toàn bộ chi phí chuẩn bị cho mặt bằng, bãi đậu xe tạm sẽ do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chi trả. Các đơn vị taxi sẽ tự trả chi phí phát sinh như điện chiếu sáng, nước, vệ sinh môi trường,...
Theo kế hoạch khai thác, sản lượng hành khách giai đoạn 5/1-6/2 tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng gần 950-1000 chuyến bay và khoảng 130.000 khách/ngày. Đây được coi là tăng trưởng khai thác cao điểm ngay sau giai đoạn dịch Covid -19.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nhận định mùa cao điểm, ngày cuối tuần thường xuyên thiếu taxi nghiêm trọng, do xe không kịp quay đầu về sân bay. Khi có bãi đệm taxi, sân bay sẽ chủ động dự trữ lượng taxi nhất định, điều tiết xe kịp thời.