Từ ngày 28/4 đến ngày 3/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác tổng cộng gần 4.500 chuyến bay quốc tế và quốc nội, tương đương gần 760.000 khách.
Như vậy, tổng số chuyến bay qua Tân Sơn Nhất tăng gần 19% và tổng số khách tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2022.
"Ngày cao điểm nhất của kỳ lễ, sân bay khai thác lên đến 810 chuyến bay. Đây cũng là một trong những thứ áp lực cho cảng trong bối cảnh hạ tầng sân bay còn nhiều hạn chế", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất trao đổi với Zing.
Để phục vụ lượng khách tăng trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất cho biết cũng đã đưa ra nhiều phương án, thay đổi kịp thời để hỗ trợ phục vụ người dân.
Trong cao điểm 5 ngày nghỉ lễ (29/4 đến 3/5), Tân Sơn Nhất bố trí tăng cường 20 đoàn viên Đoàn thanh niên của Cảng Hàng không tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (5-9h).
Bên cạnh đó, đại diện sân bay cho biết Cảng Hàng không đã làm việc với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ.
"Cảng đang triển khai mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào, ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại, Cảng Hàng không cho hay đã chỉ đạo các đơn vị làm việc với Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch.
Tại hai nhà ga quốc nội và quốc tế, Cảng Hàng không yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, bổ sung cồn sát khuẩn tại các quầy, kệ; thay pin máy rửa tay sát khuẩn tự động. Các đơn vị phục vụ mặt đất có trách nhiệm phối hợp cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, lên kế hoạch ứng phó đối với các tình huống phát sinh, bất thường.