Riêng mùng 6 tháng Giêng (27/1), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lần đầu ghi nhận lượng khách kỷ lục vượt dự báo ban đầu khi dự kiến phục vụ gần 150.000 lượt khách (tăng hơn 10.000 lượt khách) với hơn 900 chuyến bay.
So với dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017, 2018, 2019 (trước đại dịch), sân bay Tân Sơn Nhất chỉ phục vụ cao nhất là 128.000 lượt khách với khoảng 800-900 chuyến bay các ngày trước và sau Tết.
Trước đó, trong ngày mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay, gồm hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.
Mùng 2 có gần 120.000 lượt hành khách đi và đến và mùng 3 Tết (24/3) có hơn 125.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Mùng 4 Tết, sân bay phục vụ hơn 137.000 khách với gần 900 chuyến bay. Mùng 5 Tết có gần 145.000 lượt khách với hơn 900 chuyến bay.
Tổng 6 ngày đầu năm, Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 775.000 lượt hành khách.
Trao đổi với Zing, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết số lượng khách qua sân bay cao điểm Tết Nguyên đán 2023 tăng đột biến so với những năm qua và liên tục lập kỷ lục. "Trong đó, lượng khách quốc tế đến và quốc nội đến đạt cao nhất", vị này nói.
Trong ngày, tổng khách qua ga quốc nội là hơn 129.500 lượt, khách qua ga quốc tế gần 39.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách hạ cánh trong ngày vào các khoảng 8h-10h; 13h; 17h-23h55 và 0h-2h sáng 28/1 (mùng 7 tháng Giêng).
Đại diện sân bay cho hay lượng khách trở lại TP.HCM từ sau đợt cao điểm trước Tết đã tăng mạnh từ mùng 2 Tết. Dự báo vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), lượng khách qua sân bay là khoảng 144.000 lượt.
Trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết, sân bay phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.
"Các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý", theo đại diện Cảng.