Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, lượng du khách đến Đà Lạt tính từ 8/2 đến 14/2 (28 Tết đến mùng 5 Tết) ước đạt 238.000 lượt khách, tăng 61,9 % so với cùng kì năm 2023. Khách lưu trú đạt 178.500 lượt.
Trong đó, khách quốc tế đạt 18.000 lượt, tăng 114,2% so với cùng kỳ năm 2023, khách lưu trú đạt 17.100 lượt. Lượng khách nội địa đạt 220.000 lượt, tăng 58,73% so với cùng kỳ năm 2023, khách lưu trú đạt 161.400 lượt.
Lượng du khách đến Đà Lạt đông từ ngày mùng 2, mùng 3 Tết. Du khách đổ về đông và tập trung khiến việc di chuyển của các phương tiện trong nội ô thành phố khá khó khăn. Tại các tuyến đường như đường Ba tháng Tư, đường Trần Quốc Toản đoạn giáp với bùng binh chợ Đêm Đà Lạt... đã xảy ra tình trạng ùn tắc nhẹ.
Ngoài ra, mai anh đào nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán khiến lượng khách tăng mạnh, nhiều cơ sở lưu trú đạt công suất phòng cao, ước đạt 85-90%. Điển hình, Hôtel Colline Dalat, MerPerle Resorts & Hotels kín phòng trước Tết 2 tuần.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Đà Lạt tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ người dân và du khách, như chương trình nghệ thuật kết hợp bắn pháo hoa đón giao thừa tại quảng trường Lâm Viên; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân phục vụ cơ sở tại thôn Măng Lin (phường 7), UBND xã Tà Nung, UBND phường 12…
Ngoài ra, TP cũng tổ các chương trình ca nhạc chào đón năm mới phục vụ khách du lịch và người dân thành phố, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng. Trong dịp Tết, địa điểm du lịch không xảy ra những vấn đề nổi cộm về giá cả, thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm… làm ảnh hưởng đến chất lượng du lịch của thành phố.