Trong 6 tháng đầu năm 2022, có hơn 228.989 chiếc Tesla mới đã được đăng ký tại Mỹ, tăng 142.543 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều này đưa Tesla vượt xa các thương hiệu xe sang, điển hình là BMW. Hãng xe Đức chỉ đạt 157.838 chiếc trong 6 tháng đầu năm, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2021.
Không có gì ngạc nhiên khi Tesla tiếp tục thống trị thị trường xe điện với 68% thị phần, trong đó mẫu Model Y bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2022 với 103.215 chiếc đã được đăng ký, xếp sau là Tesla Model 3, Ford Mustang Mach-E, Tesla Model S, Tesla Model X và Hyundai Ioniq 5.
Ngoài Tesla, xe điện cũng giúp các thương hiệu khác tăng trưởng về mặt doanh số. Theo Experian, doanh số xe điện của Ford đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Kia cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 6 lần nhờ sự giúp sức của mẫu EV6. Trong khi đó Hyundai tăng 150%, Polestar tăng gấp 8 lần và Audi tăng 16% doanh thu trong phân khúc xe điện.
“Những con số này cho thấy người tiêu dùng Mỹ ngày càng nhận ra rằng có rất nhiều mẫu xe điện tốt khác mà không phải là Tesla. Mặc dù sự tăng trưởng của Tesla vẫn được kỳ vọng, điều thú vị hơn là doanh số xe điện tăng vọt đối với các nhà sản xuất ôtô mới chỉ gia nhập phân khúc này thời gian gần đây”, nhà phân tích Robby DeGraff của AutoPacific chia sẻ với Auto News.
Vào chủ nhật vừa qua, CEO Elon Musk đã chia sẻ trên Twitter rằng Tesla đã sản xuất được hơn 3 triệu chiếc xe. Trong tổng số đó, nhà máy của Tesla tại TP Thượng Hải, Trung Quốc đã sản xuất được một triệu chiếc.