Ông Athuek Phrasenmoon, phụ trách Bộ phận phát triển thu hút du khách của DoT, nhận xét du khách Hồi giáo hiện là nhóm mục tiêu chính của ngành du lịch cầu do đây là thị trường đang phát triển nhanh nhất với khả năng chi tiêu cao.
Ông cho biết thêm trong số 11,8 triệu du khách quốc tế tới Thái Lan năm 2022, có hơn 400.000 khách đến từ khu vực Trung Đông, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng chi tiêu của nhóm du khách này cũng tăng 71% so với năm 2019.
Cục Du lịch Thái Lan nhấn mạnh việc muốn có một kế hoạch lâu dài và chắc chắn nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch Hồi giáo đến quốc gia này.
Đồng thời, họ cũng chuẩn bị cho chính quyền các địa phương và những người làm việc trong ngành dịch vụ, khách sạn hiểu rõ hơn về văn hóa, hành vi và nhu cầu đặc biệt của nhóm khách Hồi giáo, chẳng hạn như việc khách Hồi giáo chỉ tiêu thụ thực phẩm Halal, theo Bangkok Post.
Ông Athuek cho biết kết quả của 4 cuộc thảo luận chỉ ra nhóm khách này thích các điểm đến thân thiện với người Hồi giáo như Bangkok, Chiang Mai và Krabi.
Họ cũng thích các khách sạn và nhà hàng có thức ăn Halal và các cơ sở đáp ứng được nhu cầu đặc biệt của họ, ví dụ như có phòng cầu nguyện.
Người phụ trách Bộ phận phát triển thu hút du khách của DoT cho biết qua các cuộc thảo luận, khu vực tư nhân muốn DoT thúc đẩy các hoạt động du lịch liên quan đến lịch Hồi giáo, ví dụ như đưa ra các chiến dịch hấp dẫn sau tháng Ramadan, tháng lễ quan trọng nhất của đạo Hồi.
Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu 2022 của Xếp hạng MasterCard-Crescent chỉ ra Thái Lan đứng thứ tư trong danh sách các quốc gia không theo đạo Hồi được khách du lịch Hồi giáo ưa chuộng, sau Malaysia, Singapore và Anh.