Ông Thosapone Dansuputra, Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển kinh doanh (DBD) của Thái Lan, cho biết những xe bán đồ ăn có thể trở thành yếu tố để kích thích nền kinh tế và nâng cao nhận thức về ẩm thực Thái Lan.
"Các xe bán đồ ăn sẽ khuyến khích du khách đến Thái Lan thưởng thức món ăn mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác", ông chia sẻ thêm.
Vị giám đốc cũng hy vọng văn hóa bán đồ ăn trên xe sẽ thúc đẩy tương tác giữa người dân Thái Lan và khách quốc tế, tạo thêm các cơ hội hợp tác, The Nation Thailand đưa tin.
Ông Dansuputra đánh giá cả du khách quốc tế và người dân Thái Lan đều dành sự quan tâm cho mô hình này. Cụ thể, vào tháng 2 vừa qua, DBD đã tổ chức sự kiện quảng bá xe bán đồ ăn cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu mua sắm Icon Siam (Bangkok) thu hút đông đảo người tham gia.
Sự kiện diễn ra trong 5 ngày và thu về 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng). Đơn vị cũng hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính để tư vấn, cấp các khoản vay cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm hỗ trợ chủ các xe bán đồ ăn có thể dễ dàng vay vốn với lãi suất ưu đãi.
Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang, cho biết điều này giúp mở rộng thị trường, cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Bà cũng chia sẻ thêm việc mua đồ ăn, thức uống từ những xe bán hàng là hoạt động yêu thích của cả người dân và du khách. Chính vì vậy, người điều hành tin rằng trong tương lai, hoạt động này sẽ ngày càng phát triển và được nhắc đến trong các chương trình quảng bá du lịch.