Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng tháng 12/2023. Theo đó, tổng lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 10.884 chiếc, tăng 36,4% so với tháng trước.
Không ngạc nhiên khi trong tháng này, hầu hết mẫu xe chủ lực của thương hiệu này đều có màn chạy nước rút doanh số. Chẳng hạn, Hyundai Accent ghi nhận doanh số 2.752 xe, tăng hơn 1.000 xe so với tháng trước trong khi Hyundai Creta cũng đạt doanh số 1.953 xe, tăng hơn 700 xe. Một model nữa có doanh số ấn tượng là Hyundai Grand i10, đạt 1.135 xe.
2 chiếc crossover “quốc dân” của thương hiệu này là Tucson và Santa Fe lại có diễn biến trái chiều khi doanh số sụt giảm nhẹ còn 1.147 và 890 xe. Có vẻ như, động thái ngừng giảm giá cho các model này đã khiến sức hút của xe không còn mạnh mẽ như trước.
Một mẫu xe gây bất ngờ chính là Hyundai Custin, đạt doanh số 809 xe, tăng gần 300 xe so với tháng trước. Chiếc MPV phổ thông của Hyundai được đánh giá khá cao nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị hấp dẫn trong khi giá bán tương đối cạnh tranh.
Đáng chú ý, trong tháng đầu tiên mở bán, Hyundai Venue cũng đã kịp bàn giao 180 xe đến tay khách hàng. Chiếc SUV cỡ A này được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của Kia Sonet hay Toyota Raize.
Tính cộng dồn cả năm, thương hiệu này đã bán ra 67.450 xe, bằng 82% so với năm 2022 (81.582 xe), trong đó Hyundai Accent vẫn là xe bán chạy nhất với 17.452 xe, theo sau lần lượt là Creta (10.719 xe) và Grand i10 (7.944 xe), đều ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.
2023 cũng là năm thương hiệu Hyundai ghi nhận nhiều mẫu xe nhất đang mở bán tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 10 mẫu (chưa tính xe thương mại), trải đều ở gần như tất cả phân khúc.