Đại diện chuỗi The Coffee House cho biết đơn vị vừa đưa mô hình chi nhánh signature trở lại hoạt động kinh doanh tại TP.HCM sau hơn một năm đóng cửa.
Theo đó, cửa hàng signature by The Coffee House lần này đặt tại trung tâm thương mại Crescent Mall, đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM. Đây là mô hình kinh doanh khác hoàn toàn so với các cửa hàng cà phê trong chuỗi The Coffee House với định vị cao cấp và riêng biệt hơn.
Điểm khác biệt của chi nhánh signature này là cửa hàng chuyên phục vụ cà phê đặc sản, món ăn đa bản sắc và không gian bài trí liên quan hành trình cà phê.
Ông Ngô Nguyên Kha - Giám đốc điều hành The Coffee House - cho biết mô hình này được thiết kế để phù hợp với xu hướng nâng tầm trải nghiệm cà phê và ẩm thực ngày càng cao của người tiêu dùng Việt.
"Những đòi hỏi, yêu cầu về sản phẩm và trải nghiệm ngày một cao hơn. Quá trình lắng nghe, cải thiện giúp chúng tôi tin rằng buổi hẹn cà phê giờ đây cần 3 yếu tố: Cà phê hợp gu - Món ăn ngon và đa bản sắc - Không gian cảm hứng", ông nói.
Đáng chú ý, trước đó, hồi tháng 10/2021, sau khi TP.HCM mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, The Coffee House lại đóng cửa mô hình signature này. Doanh nghiệp khi đó đưa ra lý do là để bảo toàn nguồn lực của công ty trong bối cảnh bị tác động nặng bởi dịch bệnh.
The Coffee House xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8/2014 tại TP.HCM, với định vị là chuỗi cà phê giá bình dân, nhưng có trải nghiệm như các chuỗi quốc tế. Năm 2017, thương hiệu này lần đầu vượt mốc 80 cửa hàng trên toàn quốc và mở thêm 25 cửa hàng vào năm 2020, nâng độ phủ lên 175 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố.
Đến nay, sau 2 năm dịch Covid-19, số lượng cửa hàng của chuỗi đồ uống này giảm còn 157 điểm.
Báo cáo ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khu vực châu Á của Kantar World Panel cho biết ngành đồ uống Việt Nam sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh đã có sự phục hồi. Quý III/2022 ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình là 5,2%, chỉ kém tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn châu Á 0,4%.