Cơn sốt săn vé liveshow của Taylor Swift ở Singapore đang nóng lên trên toàn châu Á. Các Swifties (tên gọi fan hâm mộ Taylor) trên khắp châu Á đã đổ xô đăng ký thẻ của United Overseas Bank Ltd (UOB).
Trả lời Bloomberg, UOB cho biết số lượng người đăng ký thẻ tín dụng tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã tăng 45% trong tuần Taylor công bố lịch biểu diễn tại Singapore, so với thời điểm đầu tháng 6. Số lượng đơn đăng ký mở thẻ ghi nợ ở Singapore và Việt Nam đã tăng gần 130%.
Dữ liệu của UOB chỉ ra hơn 50% số người mới làm thẻ là phụ nữ, 1/3 trên tổng số trong độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi.
Theo ghi nhận của Tri Thức Trực Tuyến, rất đông fan hâm mộ của Taylor Swift tại TP.HCM đã xếp hàng dài ở chi nhánh UOB tại đường Nguyễn Huệ đã đăng ký làm thẻ.
Dữ liệu từ Google tìm kiếm chỉ ra các từ khóa “UOB” và “Taylor Swift” đã đạt mức phổ biến cao nhất vào ngày 1/6, khi thông tin chi tiết về chuyến lưu diễn châu Á của Taylor Swift được công bố.
Nhiều người cũng thảo luận sôi nổi về thẻ UOB trên Telegaram. Một số người dự định tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè và người thân đã là chủ thẻ.
Sở dĩ UOB trở thành chủ đề hot xoay quanh show diễn của Taylor Swift vì chủ thẻ UOB ở 5 thị trường nói trên có quyền mua vé trước vào thứ Tư, sớm hơn 48 tiếng so với thời điểm vé được bán chính thức.
Ngân hàng lớn thứ ba của Singapore đã mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup Inc. ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trong một động thái nhằm tăng thêm sức mạnh ở Đông Nam Á. Thỏa thuận này đã nâng số lượng khách hàng cá nhân của UOB trong khu vực lên hơn 7 triệu, đại diện ngân hàng này cho biết.
Swifties trên khắp khu vực đang tìm cách bay đến Singapore để xem những buổi biểu diễn hiếm hoi diễn ra tại Đông Nam Á. Pathramon Niamsaing, một chuyên gia phát triển kinh doanh đến từ Thái Lan, đã nghiên cứu các khách sạn và chuyến bay trước khi bán vé.
“Tôi cảm thấy hơi thất vọng khi Taylor không đến Bangkok nhưng tôi đã lên kế hoạch đi Singapore ngay", người này cho biết thêm rằng mình sẽ lên đường cùng 2 người bạn.
Taylor Swift đang là cỗ máy in tiền khi những buổi biểu diễn của ngôi sao này mang lại doanh thu bán vé hơn 13 triệu USD mỗi đêm.
Tháng 11 năm ngoái, Ticketmaster đã hủy đợt bán vé công khai cho chuyến lưu diễn ở Mỹ của Taylor khi trang web của họ gặp sự cố do nhu cầu bán trước lớn, gây ra vụ kiện từ một nhóm người hâm mộ.
Tại Singapore, vé có giá từ 108 SGD (80 USD) đến 348 SGD trong khi các gói VIP bao gồm túi tote, nhãn dán và bộ bưu thiếp và dây buộc có giá lên tới 1.228 SGD.
Sự xuất hiện độc quyền của Taylor Swift tại Singapore càng làm tăng thêm sự cuồng nhiệt cho các hoạt động âm nhạc của quốc gia này khi hoạt động du lịch hậu Covid-19 được nối lại.
Vé xem Coldplay đã được bán hết trong vòng vài giờ sau khi phát hành, trong khi ngôi sao nhạc pop Hong Kong Jacky Cheung sẽ biểu diễn trong 11 đêm kỷ lục.
Nền tảng du lịch Agoda đã quan sát thấy lượng tìm kiếm chỗ ở tại thành phố này tăng gấp 8,7 lần trong các ngày biểu diễn của Coldplay vào tháng 1, chủ yếu đến từ Malaysia và Indonesia.