Ngay sau khi Facebook gặp sự cố "sập" khiến người dùng trên toàn cầu gặp phải tình trạng bị tự động đăng xuất, không thể truy cập được các dịch vụ của mạng xã hội này, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra với YouTube và Gmail, gây ra sự bất tiện lớn cho người dùng và làm dấy lên lo ngại về độ ổn định của các dịch vụ trực tuyến lớn.
Sự cố được báo cáo bắt đầu xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút tối ngày 5/3, khi người dùng trên khắp thế giới bắt đầu phản ánh về việc không thể truy cập vào Facebook thì YouTube và Gmail, thậm chí cả kho ứng dụng Google Play cũng gặp phải tình trạng gián đoạn sử dụng. Cụ thể, người dùng YouTube không thể xem video, đăng nhận xét hay tải lên nội dung mới, trong khi người dùng Gmail bị cản trở trong việc gửi và nhận thư điện tử.
Cả YouTube và Gmail, đều là những dịch vụ thuộc quyền quản lý của Google, đã nhanh chóng được xác định là đang gặp phải "sự cố kỹ thuật lớn". Tuy nhiên, giống như trường hợp của Facebook, nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự cố này vẫn chưa được tiết lộ.
Một số người dùng khác tại Việt Nam cũng báo cáo mạng xã hội Telegram gặp tình trạng khó truy cập.
Tính đến thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể truy cập các dịch vụ của Google một cách bình thường. Tuy nhiên một số ít người dùng vẫn báo cáo gặp hiện tượng khó truy cập, tải trang chậm hoặc không thể tải trang web.
Sự cố này nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc duy trì độ ổn định và an toàn cho các dịch vụ trực tuyến, đặc biệt là khi xã hội ngày càng phụ thuộc vào chúng cho công việc, học tập và giải trí hàng ngày. Điều này cũng là lời nhắc nhở về việc cần có biện pháp dự phòng và khả năng phục hồi trước các sự cố kỹ thuật không lường trước được.
Trong khi chờ đợi thông tin chính thức và giải pháp từ Google, người dùng có thể tìm kiếm các phương án thay thế tạm thời cho YouTube và Gmail, như sử dụng dịch vụ lưu trữ video và email khác.