Tổng số tiền mà giới cá độ đặt cược vào cúp bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 có thể đạt 35 tỷ USD, tăng 65% so với mùa giải trước, trong bối cảnh hoạt động cá độ trực tuyến đã tăng mạnh trong thời gian đại dịch Covid-19 - theo một báo cáo của ngân hàng Barclays được hãng tin Bloomberg trích dẫn.
Các nhà phân tích của Barclays cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường cá độ World Cup sẽ mang lại cú huých lợi nhuận cho Entain Plc, công ty mẹ của nhà cái Ladbrokes. Cũng theo Barclays, Entain có khả năng hưởng lợi từ World Cup lớn hơn đối thủ Flutter Entertainment Plc, công ty mẹ của nhà cái Paddy Power. Đó là bởi Entain có sự hiện diện lớn ở cả châu Âu và Mỹ Latin.
Hoạt động cá độ đang diễn ra sôi nổi một phần nhờ các trận đấu của mùa giải năm nay rơi đúng khung giờ vàng và lại trong những tháng mùa đông ở châu Âu. Đây là thời điểm khán giả đi du lịch ít hơn so với các mùa dài diễn ra trong mùa hè. Điều này giúp mang lại lợi thế lớn cho thị trường cá độ trong mùa World Cup này. Trước đó, thị trường cá độ toàn cầu đã có một thời kỳ tăng trưởng vững suốt giai đoạn phong toả chống Covid-19, theo Barclays.
Ngoài ra, kết quả các trận đấu bóng đá diễn ra ở Qatar đang cũng mang đến lợi thế nghiêng về các nhà cái. Tính đến giữa ngày thứ Sáu tuần trước đã có 5 trận hoà, một kết quả thường có lợi cho nhà cái, vì người cá độ thường đặt cược vào một trong hai đội thắng. Kể từ thời điểm đó, giải đấu đã ghi nhận thêm một loạt trận hoà nữa.
Việc Entain hiện diện nhiều hơn ở châu Âu và Mỹ Latin giúp công ty này có lợi thế lớn hơn so với Flutter, công ty chủ yếu tập trung vào thị trường Anh và Italy.
Ở Mỹ, việc đặt cược vào các trận đấu World Cup là khá hạn chế. Bloomberg Intelligence dự báo chỉ có khoảng 1,7 tỷ USD ở Mỹ được rót vào việc đặt cược này, bằng một phần so với con số 7,6 tỷ USD đặt cược vào giải siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl và 3,1 tỷ USD đặt cược vào giải bóng rổ đại học vô địch quốc gia Mỹ March Madness - theo Barclays.
Cũng theo báo cáo của ngân hàng Anh, khách hàng của các nhà cái được cấp phép sẽ chi khoảng 400 triệu USD để đặt cược vào mỗi trận đấu vòng bảng trong mùa World Cup năm nay, khoảng 1 tỷ USD cho một trận đấu loại trực tiếp, và số tiền lên tới 2,5 tỷ USD cho trận chung kết.
Tuy nhiên, các nhà phân tích của Barclays cũng cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và mùa Giáng sinh đang tới gần - khi các gia đình phải chi tiêu, sắm sửa nhiều hơn - có thể đặt ra sức ép về ngân sách đối với người chơi cá độ.