Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, khách Việt có nhiều lựa chọn du lịch hơn, không chỉ là các chuyến đi trong nước như 2 năm qua.
Với 4 ngày nghỉ, nhiều du khách lựa chọn một chuyến du lịch nước ngoài. Theo khảo sát từ các công ty lữ hành, các tour châu Á có lượng khách đặt cao trong kỳ nghỉ lễ. Trong đó, tour Thái Lan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Người Việt vẫn chuộng đi Thái
Theo đại diện một số công ty du lịch, Thái Lan là một trong những thị trường du lịch có sự bùng nổ mạnh mẽ nhất. Dù đã qua mùa du lịch cao điểm, lượng khách đặt tour đi Thái vẫn ở mức cao.
"Tour Thái Lan của công ty có lịch khởi hành dày, hút khách Việt nhờ sự đa dạng trong trải nghiệm, dịch vụ và mức giá hợp lý", bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin của BenThanh Tourist nhận định.
Đại diện công ty du lịch này cho biết hầu hết tour nước ngoài dịp lễ đều đã kín chỗ. Tuy nhiên, nhu cầu du lịch xứ chùa Vàng ở mức cao nên công ty vẫn tiếp tục nhận khách cho tour Thái Lan khởi hành ngày 2/9. Giá tour khoảng 8,7 triệu đồng.
Ngoài thị trường Thái Lan, tour Myanmar - Yangon - Bago (4 ngày 3 đêm), tour liên tuyến Malaysia - Singapore (5 ngày 4 đêm) và tour châu Âu hành trình Pháp - Thụy Sĩ - Italy - Thành Vatican (11 ngày 10 đêm) cũng nhận được sự quan tâm.
Bà Phương Linh cho biết năm nay thị trường du lịch châu Âu được nhiều khách hàng quan tâm. Tour châu Âu khởi hành ngày 30/8 kín chỗ sớm nhất.
Tương tự, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty du lịch BestPrice, cho biết tour Thái Lan vẫn giữ ngôi vương trong dịp nghỉ lễ 2/9. Các điểm đến ở châu Á như Singapore, Malaysia, Indonesia cũng hút khách Việt trong thời gian này.
Theo ông Tú, các tour đi Thái Lan từ Hà Nội và TP.HCM có giá dao động 6-7 triệu đồng/khách. Tour Singapore 3 ngày 2 đêm khởi hành từ TP.HCM có giá khoảng 8,5 triệu đồng/khách. Tour Bali (Indonesia) dao động hơn 10 triệu đồng/khách.
Ở phân khúc giá cao hơn, tour Dubai giá khoảng 26 triệu đồng, tour châu Âu giá trên 50 triệu đồng cũng có lượng khách đặt ổn định vào dịp lễ.
Tour nước ngoài chưa bùng nổ
Mặc dù có lượng khách đặt ổn định, nhiều công ty lữ hành cho biết sức mua tour nước ngoài dịp lễ không có sự gia tăng đột biến như 3 tháng cao điểm du lịch hè vừa qua.
Xét về tổng thể, lượng đặt tour nước ngoài chưa được như những năm trước dịch. Hơn nữa, trong 2 năm dịch vừa qua, các địa phương của Việt Nam rất chú trọng vào việc phát triển du lịch nội địa nên du khách Việt có nhiều lựa chọn hơn trong dịp lễ này, đại diện một công ty lữ hành tại Hà Nội nhận định.
Thống kê ở thời điểm hiện tại, lượng khách đặt đi tour đi nước ngoài chiếm khoảng 20% tổng lượng khách của đơn vị này, giám đốc maketing công ty cho biết.
Cùng quan điểm, bà Phương Linh chia sẻ năm nay khách đặt tour dịp lễ 2/9 sớm hơn so với thường lệ. Tuy nhiên, sức mua không bùng nổ như đợt hè.
"So với cùng kỳ trước khi bùng phát dịch Covid-19, sức mua tour lễ chỉ tăng rất nhẹ. Giá tour dịp 2/9 tăng 20-30% so với ngày thường", đại diện BenThanh Tourist trả lời Zing.
Một vài công ty lữ hành khác cho biết thời điểm 2/9 là giai đoạn trước năm học mới, đa phần du khách Việt đã đi chơi nhiều từ Tết Dương lịch, 30/4-1/5 và dịp hè. Tuy nhiên, nhóm khách gia đình đặt tour nước ngoài vẫn chiếm khoảng 60%, 20% là các cặp đôi và 20% là nhóm bạn.