Sau mùa hè cao điểm, du lịch đang bước vào thời điểm giao mùa. Từ tháng 9, thời tiết dịu mát hơn, tạo điều kiện lý tưởng để có chuyến nghỉ dưỡng. Tạp chí Condé Nast Traveler (Mỹ) cho biết bước vào mùa thu, du khách Mỹ có xu hướng du lịch nước ngoài nhiều hơn.
Tạp chí du lịch đã khảo sát và lựa chọn ra 7 điểm đến trên thế giới đang được du khách Mỹ quan tâm trong mùa thu này gồm TP.HCM (Việt Nam), London (Anh), Punta Cana (CH Dominica), New York (Mỹ), Munich (Đức), Albania và Barbados.
Theo đó, lượt tìm kiếm về du lịch TP.HCM tăng 46% vào mùa thu này so với cùng kỳ năm 2019, số liệu từ công ty du lịch trực tuyến của Mỹ và công cụ tìm kiếm Kayak cung cấp.
Ngoài ra, nền tảng Expedia (Mỹ) cũng chỉ ra mức tăng trưởng 630% về lượt tìm kiếm về TP.HCM so với mùa thu năm ngoái.
Tạp chí cho rằng sau một mùa hè cao điểm và nhiệt độ bắt đầu dịu đi, mùa thu đang nổi lên là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để đi nghỉ dưỡng. Đặc biệt với du khách Mỹ, họ háo hức muốn ra nước ngoài.
Bà Christie Hudson, đại diện Expedia, cho biết: "Các điểm như TP.HCM, Munich có lượt tìm kiếm tăng vọt. Du khách từng khó tiếp cận những địa điểm này do hạn chế đi lại vì dịch bệnh, yêu cầu xét nghiệm gắt gao và giá vé máy bay cao. Hiện, các điểm đến này đã trở lại đường đua du lịch với chi phí rẻ, nhiều ưu đãi nên du khách quan tâm".
Theo bà Christie, hiện tại TP.HCM đang vào mùa du lịch giá phải chăng. Hơn nữa, thành phố có lợi thế thời tiết ấm áp quanh năm. Từ tháng 9, lượng mưa tại TP.HCM cũng giảm dần, thuận tiện cho du khách tham quan các địa danh nổi tiếng như Địa đạo Củ Chi, Nhà thờ Đức Bà và Chợ Bến Thành...
"Du lịch TP.HCM vào mùa thu có mức giá tốt, du khách sẽ ưu tiên kỳ nghỉ dài tại đây. Tôi từng tìm thấy những khách sạn 5 sao có giá từ 50 USD /đêm vào tháng 9-10", bà Christie bày tỏ.
Ngoài ra, các điểm đến tại châu Á cũng nhận được sự quan tâm, tìm kiếm lớn khi bước vào mùa thu. Theo số liệu từ nền tảng đặt phòng Priceline, lượng tìm các chuyến bay đến châu Á mùa thu năm nay tăng gấp 4 lần so với năm ngoái.