Match Group cho biết doanh thu tăng trưởng vượt bậc đến từ việc nhiều người dùng đã đăng ký trả phí trên các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Match.com, OK Cupid...
Kết quả này là một ngoại lệ so với kết quả yếu kém của các công ty công nghệ lớn nhất ở Mỹ như Amazon, Meta, Google. Cổ phiếu của Match Group đã tăng tới 16% sau khi công bố báo cáo.
Đây là một tin đáng mừng cho Tinder khi vào tháng 8, Giám đốc điều hành Renate Nyborg đã từ chức sau chưa đầy một năm giữ ghế này.
Số lượng người dùng trả tiền trên Tinder đã tăng 7% và doanh thu cũng tăng 6%, khi tính năng cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngay trên máy tính đã được cho quay trở lại.
Tinder cung cấp ba cấp độ dịch vụ đăng ký trả phí, với các tính năng như lượt thích không giới hạn và ở một số cấp, cho phép người dùng xem ai đã “thích” họ.
Tuy nhiên, công ty dự báo tăng trưởng doanh thu trong quý tới sẽ không có nhiều thay đổi với Tinder. Nguyên nhân được đưa ra là lạm phát gia tăng và những lo ngại về giá cả sinh hoạt cũng gây áp lực lên chi tiêu trong các ứng dụng.
Giám đốc điều hành Bernard Kim và Giám đốc tài chính Gary Swidler của Match Group cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu suy yếu đang ảnh hưởng đến các thương hiệu của họ tiếp cận những người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn, đồng thời ảnh hưởng đến chi tiêu trên các ứng dụng của mình.
Match Group cũng đã đưa phải ra các phương án giải quyết như giảm chi phí liên quan đến nhân viên và chi phí tiếp thị, nhằm ứng phó với thị trường nhiều nguy cơ sẽ chậm lại trong thời gian sắp tới.
Tuần trước, Meta, Alphabet và Microsoft đã chứng kiến hàng tỷ USD bốc hơi khỏi giá trị vốn hóa thị trường. Nỗi lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu giáng đòn mạnh vào các công ty công nghệ. Vốn hóa của 5 công ty công nghệ giá trị nhất có lúc giảm tới 950 tỷ USD.