Theo UBND tỉnh Bình Dương, tại buổi tiếp, ông Sato Ryota cho biết, Công ty Uniqlo chuyên thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày. Đây cũng là một trong những thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản. Quần áo Uniqlo được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng, đơn giản và mức giá phải chăng.
Thương hiệu Uniqlo tượng trưng một nền văn hoá thời trang kiểu Nhật – mang tính dài hạn, chú trọng cải tiến và phục vụ đời sống thực tiễn.
Hiện nay Uniqlo đã sở hữu gần 3.000 cửa hàng ở khắp châu Âu, châu Á và Mỹ. Cuối năm 2019, Uniqlo đã thành lập Cửa hàng Uniqlo Donkoy đầu tiên tại Việt Nam. Đây được coi là mô hình tiêu chuẩn cho các cửa hàng Uniqlo khác. Hiện nay Uniqlo đã có gần 20 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có nhiều cửa hàng thuộc diện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2022, Uniqlo đặt mục tiêu doanh thu tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gấp ba lần, đạt hơn 300 tỷ JPY (2,7 tỷ USD). Đây là một trong chiến lược nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Uniqlo lên mức gấp đôi, đạt hơn 3.000 tỷ JPY (26 tỷ USD).
Ông Sato Ryota đánh giá, thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng rất giàu tiềm năng. Căn cứ vào kế hoạch phát triển và mở rộng hệ thống các cửa hàng, Uniqlo Việt Nam mong muốn tìm kiếm các vị trí kinh doanh phù hợp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Đại diện Uniqlo tiết lộ, dự kiến, trong năm 2023 Uniqlo sẽ mở thêm 2 cửa hàng bán lẻ tại Bình Dương. Công ty cũng bày tỏ mong muốn mở nhà máy tại đây.
Công ty mong muốn được chính quyền tỉnh cùng các cơ quan, ban ngành tích cực hỗ trợ để thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh; đồng thời phục vụ nhu cầu của người dân và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.