Cầu thủ Lionel Messi trong trận bóng Argentina gặp Saudi Arabia ở bảng C World Cup 2022 tối 22/11 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.
Chia sẻ với Zing, Hiếu Nguyễn (31 tuổi, quận 3, TP.HCM) cho biết Lionel Messi là cầu thủ yêu thích của nhiều nhân viên trong công ty, trong đó có anh. Do đó, tất cả không thể bỏ qua trận cầu hấp dẫn này mặc cho chưa hết giờ hành chính.
"Sáng sớm đi làm, tôi đã nghe mọi người bàn tán hôm nay xem World Cup ở đâu. 3 ngày qua, kể từ khi giải đấu chính thức khởi tranh tại Quatar, văn phòng của chúng tôi bỗng trở nên nhộn nhịp", Hiếu Nguyễn nói.
Các văn phòng nhộn nhịp
Theo Hiếu Nguyễn, anh đang làm việc cho một công ty công nghệ tại TP.HCM. Dịp cuối năm, hầu hết nhân sự trở nên tất bật hơn bởi các dự án phải hoàn thành trước Tết. Tuy nhiên, điều đó cũng không khiến tinh thần thể thao trong tập thể hạ nhiệt.
"Sếp tôi là người rất hưởng ứng các giải đấu bóng đá. Thậm chí, anh ấy còn là người đề xuất tất cả cùng nhau xem bóng đá tại công. Do đó, chúng tôi cũng được thoải mái vừa làm việc vừa tận hưởng trận đấu, miễn là đảm bảo được tiến độ công việc", anh nói thêm.
Hiếu Nguyễn và đồng nghiệp được xem bóng đá trên màn hình LED 200 inch tại công ty.
Công ty của Hiếu Nguyễn không phải là văn phòng duy nhất hào hứng với những trận kịch tính dẫn mà World Cup mang lại.
Nơi làm việc của Ngọc Hà (24 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng bắt đầu "nóng" dần lên với không khí cuồng nhiệt của giải đấu bóng hấp dẫn nhất hành tinh.
"Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, mọi người luôn dành nhiều quan tâm với các sự kiện trong và ngoài nước. Mùa World Cup 2022 không phải ngoại lệ", Hà nói.
Vài ngày qua, đồng nghiệp của Ngọc Hà nhanh chóng lập các group chat để chia sẻ câu chuyện bên lề sân cỏ. Các thành viên liên tục trao đổi về tỷ số trận đấu, lý do các đội tuyển bị loại, phong độ thi đấu của cầu thủ...
Tin nhắn lịch thi đấu World Cup cũng được ghim trong nhóm để mọi người dễ dàng theo dõi.
Thậm chí, nhân viên trong công ty còn rủ nhau đặt hàng áo đấu và cờ của các đội tuyển yêu thích. Văn hóa doanh nghiệp cởi mở, trẻ trung cho phép Ngọc Hà và đồng nghiệp tự do mặc trang phục thi đấu của các đội bóng đi làm, thay vì áo sơ mi, quần ống suông.
"Tôi vốn không phải người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Tuy nhiên, không khí cổ vũ sôi động tại văn phòng khiến tôi cũng muốn trở thành một phần của mùa giải World Cup năm nay", Hà chia sẻ.
Nữ nhân viên văn phòng cũng thay hình nền máy tính sang cờ đội bóng Argentina. Đây là đội tuyển cô đặc biệt yêu thích bởi đất nước này cũng là quê hương của chân sút huyền thoại Diego Maradona.
Trong khi đó, công ty của Nhật Vy (22 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại không có được không khí cổ động náo nhiệt như vậy bởi hầu hết đang dồn sức lực cho các chỉ tiêu cuối năm.
Cô cho biết doanh thu những tháng cuối năm quyết định mức thưởng Tết. Do đó, vài tuần gần đây, cô và đồng nghiệp thường xuyên tăng ca đến 20-21h nhằm “chốt" càng nhiều đơn hàng càng tốt.
Tuy vậy, từ ngày vòng chung kết World Cup 2022 khởi tranh, văn phòng này vẫn trở nên sôi nổi hơn với những cuộc trò chuyện xung quanh trái bóng. Sáng sớm, đến công ty, cô đã nắm rõ tỷ số trận đấu đêm hôm trước.
"Một số đồng nghiệp còn ghi tỷ số các trận cầu lên bảng trắng trong văn phòng để toàn bộ nhân viên có thể cập nhật tình hình mùa bóng lăn. Thậm chí, giờ nghỉ trưa tại công ty tôi, toàn bộ máy tính đều bật chương trình bình luận, đánh giá từ các bình luận viên", Vy hào hứng.
Vừa chạy deadline, vừa xem bóng đá
Màn so tài giữa đội tuyển Argentina và Saudi Arabia là trận bóng đầu tiên Hiếu Nguyễn cùng các đồng nghiệp cùng xem ở chính nơi làm việc. Trước mặt anh là một màn hình LED kích thước 200 inch, đủ để mọi người có thể tận hưởng một trận cầu mãn nhãn nhất.
"Màn hình LED này vốn rất ít được sử dụng. Không ai ngờ nó lại mang đến trải nghiệm bóng đá tuyệt vời như vậy cho mọi người", anh hào hứng nói thêm.
Chia sẻ với Zing, Hiếu Nguyễn cho biết sau trận đấu ra quân bảng C, anh và đồng nghiệp vẫn tiếp tục ở lại công ty để xem tiếp trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia vào lúc 20h.
Mọi người đều tranh thủ làm việc của mình vào giờ giải lao và những khoảng nghỉ giữa các trận đấu. Không khí thêm phần sôi động hơn khi các hoạt động ăn uống vào buổi tối cũng được tổ chức tại chính văn phòng.
"Tôi không ngờ xem bóng đá ở công ty lại vui đến thế. Chúng tôi chia thành những phe đối lập nhau, đội nào thua thì phải mời cà phê, đồ ăn trưa cho hôm sau", anh kể.
Nhật Vy cùng đồng nghiệp công ty tranh thủ vừa xem đá bóng trên PC, vừa làm việc.
Về phía Ngọc Hà, cô cho biết mùa World Cup 2022, công ty cô đã chi hàng chục triệu đồng để đầu tư màn hình lớn, máy chiếu để phục vụ nhu cầu thưởng thức các trận bóng của đội ngũ nhân sự.
Chiếc máy chiếu này được tận dụng bố trí cho phòng họp lớn của công ty. Đây cũng là địa điểm mà mọi người tụ tập để theo dõi diễn biến các trận đấu đỉnh cao.
Trước giờ bóng lăn, các đồng nghiệp của Hà háo hức kéo màn hình lớn xuống, bật máy chiếu, điều chỉnh âm lượng. Họ không muốn có bất kỳ sự cố kỹ thuật nào xảy ra khi các cầu thủ đang kiến tạo, ghi bàn.
"Công ty tôi không khác gì một khán đài mini. Ngày 22/11, tôi đã mặc sẵn áo đấu của Argentina để cổ vũ cho đội tuyển này. Dù kết quả trận đấu như thế nào, tôi vẫn thấy vui khi được theo dõi bóng đá tại văn phòng", Ngọc Hà chia sẻ.
Văn phòng của Nhật Vy lại tận hưởng những trận bóng theo cách khác. Khi biết trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào buổi chiều, trong giờ hành chính, sếp cô đã quyết định chuyển lịch họp từ chiều sang sáng. Như vậy, nhân viên có thể vừa làm việc vừa tranh thủ ủng hộ đội bóng yêu thích.
Bắt đầu ca làm việc chiều, Vy và đồng nghiệp tập trung 100% sức lực để giải quyết công việc. Nếu hoàn thành nhiệm vụ sớm, họ có thể tận hưởng trọn vẹn 90 phút đỉnh cao. Dàn máy tính đã bật sẵn chờ đợi trận đấu bắt đầu.
Góc làm việc để vừa "chạy deadline" vừa xem đá bóng của Thành Đạt.
"Màn hình PC hơi nhỏ, chúng tôi vẫn muốn theo dõi trận đấu với nhau. Khi xem bóng đá đông người, chúng tôi có thể thoải mái bàn luận và hò reo", Nhật Vy tâm sự.
Tuy nhiên, không phải hầu hết công ty đều tận hưởng trận cầu theo cách này. Thành Đạt (25 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chọn cách xem trận đấu thông qua chiếc smartphone 6.1 inch của mình.
"Ở công ty tôi, mọi người không quá hào hứng với World Cup. Công ty cũng không hỗ trợ máy chiếu, phòng họp hay tivi, nhưng những ai thích có thể tự xem trên laptop cá nhân, điện thoại, miễn đừng ảnh hưởng đến người xung quanh", anh nói.
Như vậy với Thành Đạt đã là đủ. Anh sử dụng laptop để làm việc, dựng chiếc điện thoại vào góc bàn, đeo tai nghe và vừa chạy deadline, vừa xem đá bóng.
Anh cho biết mình muốn tận hưởng một trận bóng trọn vẹn hơn, tuy nhiên, nếu những trận đấu hấp dẫn diễn ra vào giờ hành chính thì xem bằng cách này cũng không phải là vấn đề.
"4 năm mới có một mùa World Cup, cứ tận hưởng nó theo cách của bạn thôi", anh nói.