Lễ công bố “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu - phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức. Danh sách năm 2023 quy tụ hầu hết doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam.
Theo báo cáo, trong lĩnh vực hàng không, Vietjet có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11%, đạt giá trị 361,58 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng, tương đương khoảng 483 triệu USD.
Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ 9 trong bảng xếp hạng, với tổng giá trị thương hiệu 738 triệu USD (chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả thương hiệu có tên trong danh sách). Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%.
Vietjet giữ xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA+. Là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet đóng góp tích cực vào quá trình hồi phục, phát triển nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.
Trên cơ sở thực tế hoạt động, giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm nay. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, hãng khai thác 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách (trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế), tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9.000 tỷ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đóng góp 2.795 tỷ đồng các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách.
Nhờ khả năng linh hoạt khai thác nhiều nguồn doanh thu ngoài hoạt động kinh doanh chính, duy trì lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch Covid-19, Vietjet được Saigon Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+).
Đặc biệt, Vietjet khẳng định vị trí một trong những đơn vị dẫn dầu dịch vụ bay hàng không chi phí thấp toàn cầu với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.
Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Vietjet từng bước khẳng định vị thế của một trong những hãng hàng không hoạt động hiệu quả, nền tảng tài chính vững mạnh. Hiện, Vietjet trở thành hãng bay đa quốc gia, góp phần mở rộng giao thương, phát triển du lịch và tăng cường trao đổi văn hóa tại tất cả điểm đến.
Sự thành công trên thị trường quốc tế giúp Vietjet trở thành “đại sứ hàng không” - tiên phong và tích cực kết nối Việt Nam nói riêng cũng như các nước Đông Nam Á nói chung với gần 100 điểm đến toàn cầu.