Theo báo cáo tài chính quý IV/2022, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.034 tỷ đồng trong quý cuối cùng của năm 2022, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng tăng lên 785 tỷ đồng khiến lãi gộp của doanh nghiệp giảm chỉ còn 248 tỷ đồng.
Trong quý này, chi phí bán hàng của Vissan tăng 20%, tiêu tốn của doanh nghiệp xấp xỉ 170 tỷ đồng, trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 42%.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của ông lớn ngành thực phẩm trong quý gần nhất đạt 40 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm liền trước.
Lũy kế cả năm 2022, Vissan ghi nhận doanh thu đạt 3.833 tỷ đồng và lãi ròng hơn 137 tỷ đồng, giảm lần lượt 11% và 8% so với năm ngoái.
Tính đến hết ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Vissan đạt gần 2.100 tỷ đồng, giảm 9% so với đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 520 tỷ đồng, hàng tồn kho đạt 545 tỷ đồng, giảm gần 13% so với đầu năm.
Năm 2022, Vissan đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu dự kiến đạt 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 170 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính vừa qua, công ty chỉ hoàn thành được kế hoạch lợi nhuận trước thuế.
Tại thị trường trong nước, Vissan là đơn vị cung ứng thịt heo lớn nhất cho TP.HCM. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thịt heo, bò, thịt gia cầm tươi sống và đông lạnh.
Hiện, doanh nghiệp sở hữu hệ thống phân phối rộng hơn 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống 49 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Vissan đang chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước với 3 thương hiệu chính Vissan, 3 bông mai và Dzui Dzui.