Tối ngày 28/3, Xiaomi chính thức công bố giá và mở đặt trước chiếc xe điện đầu tiên của hãng. Theo CEO Lei Jun, model SU7 nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Trung Quốc, đạt lượng đặt trước khổng lồ. Cụ thể, hãng cán mốc 10.000 đơn đặt hàng sau 4 phút đầu tiên, 20.000 xe trong 7 phút. Tổng kết, thương hiệu xe điện non trẻ này bán được 50.000 đơn vị sau 27 phút mở đặt hàng.
Đồng thời trên trang web, hơn 100.000 người dùng khác thêm chiếc SU7 vào danh sách yêu thích. My Drivers lưu ý rằng trong 50.000 đơn đặt hàng được xác nhận, có 5.000 xe thuộc phiên bản Foundation Edition. Người đặt mẫu này có thể thay đổi lựa chọn cấu hình hoặc yêu cầu hoàn tiền cọc nếu đổi ý trong 7 ngày. Do vậy, mức doanh số chính xác sẽ được xác nhận trong vài tuần nữa.
Giá khởi điểm của mẫu SU7 là 215.900 tệ (741 triệu đồng), rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng với Tesla Model 3, đối thủ trực tiếp của chiếc xe này tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Xiaomi còn cung cấp thêm tùy chọn Pro (giá 246.000 tệ) và Max (giá 300.000 tệ).
Doanh số của SU7 trong đợt mở bán đầu tiên vượt quá ước tính trước đó của công ty Trung Quốc. Cụ thể, ông Lu Weibing, Chủ tịch Xiaomi cho biết mục tiêu của họ là lọt vào top 3 sedan thuần điện bán chạy nhất quốc gia tỷ dân. Từ doanh số của các đối thủ như Tesla Model 3, Ji Krypton 001, Weilai ET5… truyền thông dự báo doanh số Xiaomi mong muốn trong năm đầu là 60.000 chiếc.
Model SU7 của Xiaomi lần đầu được công bố vào tháng 12/2023. Thiết kế coupe của xe tạo nhiều liên tưởng đến sản phẩm của Porsche. Xe có hai tùy chọn cấu hình. Bản động cơ đơn sở hữu công suất 220 kW, mô men xoắn 400 Nm và quãng đường di chuyển tối đa 700 km theo tiêu chuẩn Trung Quốc.
Bản Max có động cơ kép, tổng công suất gần 495 kW và di chuyển được xa nhất 800 km sau một lần sạc. CEO Lei Jun cho biết hãng đã đầu hơn 500 mẫu thử nghiệm và tích lũy khoảng 10 triệu km chạy thử trước khi trình làng SU7.
Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi không đảm bảo thành công cho Xiaomi ở lĩnh vực xe điện. Khi khởi điểm với điện thoại di động hơn 10 năm trước, công ty tận dụng việc bán sản phẩm online để giảm chi phí và thiết lập mức giá cạnh tranh.