Trong tháng 7, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2022. Ảnh: Nam Khánh.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã đạt 4,29 tỷ USD trong tháng 7, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với tháng trước.
Đây là tháng đầu tiên trong năm 2024 có kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch cao nhất từ tháng 8/2022.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt 23,9 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ, tương ứng mức tăng ròng 1,33 tỷ USD.
Trong đó, hàng xơ sợi dệt đạt 2,53 tỷ USD (+4%); hàng dệt may đạt 20,2 tỷ USD (+6%); vải mảnh, vải kỹ thuật khác đạt 458 triệu USD (+18%) và nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 878 triệu USD (+11%).
Hiện, Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may sang 113 quốc gia và vùng lãnh thổ; thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.
Dù đạt kết quả khả quan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đánh giá hiện nay kinh tế thế giới đang có nhiều biến động sẽ tác động đến các ngành hàng xuất khẩu, trong đó có ngành dệt may.
Vì thế tại Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại tháng 7 của Bộ Công Thương, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã đề nghị Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, nhất là tại những địa bàn là thị trường xuất khẩu lớn của ngành nắm bắt thông tin, cảnh báo sớm để doanh nghiệp trong nước có biện pháp ứng phó.
Giai đoạn từ nay đến cuối năm được coi là mùa cao điểm mua sắm, các doanh nghiệp dệt may hiện nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới về chất liệu, mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác, để đạt mục tiêu xuất khẩu của ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD.