Yamaha Việt Nam vừa cho ra mắt YZF-R15 thế hệ mới. Ngoài bản tiêu chuẩn, YZF-R15M cũng xuất hiện.
Giá bán của YZF-R15 thế hệ thứ 4 là 78 triệu đồng, YZF-R15M được bán với giá 86-87 triệu đồng, đắt hơn 8-9 triệu đồng. Thế hệ cũ của YZF-R15 có giá 70 triệu đồng.
Từ một mẫu sportbike có giá bán thấp nhất phân khúc, YZF-R15 nay trở thành dòng xe đắt nhất. Hai đối thủ Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150 có giá bán lần lượt 71,29-72,79 triệu và 71,99 triệu đồng.
"Giá bán trên 80 triệu đồng sẽ gây khó khăn cho YZF-R15M, người dùng chọn xe 150 cc sẽ cảm thấy ái ngại với mức giá của YZF-R15M", anh Tú (TP.HCM) chia sẻ với Zing về mức giá của Yamaha YZF-R15M.
So với thế hệ cũ, YZF-R15 mới được thay đổi gần như hoàn toàn, từ thiết kế đến trang bị. Mẫu sportbike này được thiết kế theo kiểu dáng của các mẫu xe R-Series "đàn anh", đặc biệt là YZF-R7. Biến thể YZF-R15M có những điểm khác biệt đến từ yên sau, giảm xóc trước, bình xăng...
Yamaha trang bị cho YZF-R15 thế hệ thứ 4 động cơ 155 cc giống đời cũ. Khối động cơ này cho công suất 19,1 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm 8.500 vòng/phút. Có thể thấy sức mạnh của YZF-R15 mới nhỉnh hơn CBR150R (17,1 mã lực, 13,7 Nm) và GSX-R150 (19,1 mã lực, 14 Nm).
Công nghệ được xem là điểm sáng của YZF-R15 mới trước các đối thủ. Mẫu sportbike này có những trang bị như sang số nhanh, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều, phanh ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo... Những trang bị này chỉ có trên phiên bản YZF-R15M.
Nhìn chung, giá bán đắt nhất phân khúc chắc chắn khiến cho Yamaha YZF-R15 gặp nhiều bất lợi trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên những nâng cấp về mặt trang bị lẫn thiết kế cũng giúp mẫu xe này có được điểm nhấn trước 2 đối thủ đồng hương.