Nguồn tin của Zing tại một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam cho biết sau khi thừa nhận lỗi đối với dòng iPhone 14 Pro Max, hãng đã gửi thông tin nội bộ tới các chuỗi bán lẻ ủy quyền và các AASP về cách xử lý khi người dùng phản ánh lỗi này. Thông báo này có nội dung:
"Một vài khách hàng sử dụng iPhone 14 Pro Max có thể phản ánh khi họ bật nguồn hoặc mở khóa điện thoại, khách hàng sẽ thấy những đường chớp ngang khắp màn hình.
Những sọc này sẽ biến mất sau một vài giây. Hãy thông tin tới người dùng rằng Apple đã ghi nhận lỗi này và một bản cập nhật phần mềm sẽ sớm giải quyết tình trạng trên. Hãy khuyến nghị người dùng liên tục cập nhật phần mềm mới nhất. Không chấp nhận sửa chữa với lỗi này".
Qua thông báo này, Apple đã xác nhận lỗi sọc ngang màn hình trên mẫu iPhone 14 Pro Max. Theo đó, hãng cho biết mẫu iPhone 14 Pro Max có thể xuất hiện vấn đề nhấp nháy sọc ngang trên màn hình khi bật nguồn hoặc mở khóa điện thoại trong thời gian ngắn rồi biến mất.
Hiện Apple đã ghi nhận vấn đề này và sắp tới sẽ đưa ra bản cập nhật để giải quyết vấn đề. Vui lòng đợi bản cập nhật mới nhất từ Apple để sửa lỗi này. Đây không phải lỗi do phần cứng gây ra nên hiện tại Apple vẫn đang chờ bản cập nhật phần mềm để xử lý.
Ghi nhận gần đây nhất vào ngày 26/12/2022, Thế Giới Di Động cho biết đã tiếp nhận 3 trường hợp gặp lỗi tương tự. Đại diện chuỗi này cũng chia sẻ vì đây là lỗi thuộc phạm vi phần mềm nên đại lý chủ động xử lý theo hướng báo người dùng tiếp tục chờ bản cập nhật tiếp theo.
Trước đó, Mac Rumors đã ghi nhận một số trường hợp người dùng phản ánh việc 2 mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max xuất hiện việc các đường ngang nhấp nháy màu xanh trên màn hình.
Thậm chí, nhiều người dùng Reddit cũng chia sẻ về việc không chỉ ghi nhận đường sọc ngang màu xanh mà còn có cả những đường sọc ngang màu vàng nhấp nháy trên màn hình điện thoại của họ trước khi biến mất.
Tình trạng này xảy ra khi thiết bị đang được bật nguồn hoặc mở khóa và nhanh chóng biến mất, tuy nhiên chúng vẫn có sự xuất hiện trở lại khi tiếp tục sử dụng.
Cũng theo MacRumors, sự cố trên đã bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự dù đang sử dụng phiên bản iOS 16 cũ hơn.
Sau phản ánh của lượng lớn người dùng, Apple đã lên tiếng khẳng định đây không phải là lỗi phần cứng. Hãng cho hay đây chỉ là lỗi phần mềm iOS và sẽ sớm khắc phục trong bản cập nhật tới.