Nguồn tin của Tri Thức - ZNews xác nhận Bamboo Airways đã chuyển trụ sở chính từ toà nhà The West, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào trong khuôn viên của sân golf Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM. Trụ sở mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4.
Đây là động thái tiếp theo của hãng bay này trong quá trình tái cơ cấu toàn diện.
Việc chuyển trụ sở chính được đánh giá là đã tác động lớn đến tình hình nhân sự tại Bamboo Airways. Hiện một số nhân sự quan trọng của hãng đã chuyển vào TP.HCM để tiếp tục công việc. Tuy nhiên, nhiều người đã nghỉ việc vì hãng chuyển trụ sở, bên cạnh một số lý do khác.
Nguồn tin tiết lộ sắp tới, Bamboo Airways sẽ sử dụng các nhân sự dôi dư của Pacific Airlines tại TP.HCM để duy trì các hoạt động.
Hiện hãng vẫn chưa thông báo chính thức về việc chuyển trụ sở.
Trước đó, bên lề một sự kiện hồi cuối năm 2023, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà đã có chia sẻ về sự hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất.
Theo ông Hà, Pacific Airlines có bộ phận dịch vụ mặt đất tại 3 sân bay là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong quá trình tái cơ cấu, cắt giảm đội bay, hãng cũng cần xử lý hoạt động của mình tại các sân bay này. Vì vậy, khi Bamboo Airways có nhu cầu thì Pacific Airlines hỗ trợ, đồng thời đây cũng là cơ hội tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên của hãng.
Dưới thời ông Trịnh Văn Quyết, trụ sở chính của Bamboo Airways ở tòa nhà FLC tại 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi toà nhà này đổi chủ, Bamboo Airways đã chuyển về địa điểm khác tại Hà Nội trước khi tiếp tục chuyển vào TP.HCM.
Giai đoạn được CEO Lương Hoài Nam dẫn dắt, tình hình của Bamboo Airways liên tục có biến động. Hãng sẽ trả hết máy bay Embraer E190 và dừng hết các đường bay tới Côn Đảo, Huế, Đồng Hới.
Hiện hãng chỉ còn 8 chiếc A320/321 thực hiện các đường bay nội địa như TP.HCM - Hà Nội/Đà Nẵng... Hãng dự kiến tăng lên 12-15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.
Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa khoản lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồng so với 4.000-5.000 tỷ đồng/năm trong 5 năm trước đây, hướng tới kinh doanh hoà vốn trong năm 2025 và có lãi trong các năm tiếp theo.