Trong thời gian hiện tại, lãi suất mở, hoặc tổng số hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn dầu thô chưa được thanh toán, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm, khiến các bộ trưởng năng lượng và nhà phân tích của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) lo ngại rằng tính xác thực của các tín hiệu giá dầu trên thị trường. Mới đây, hợp đồng mở tổng hợp của bốn hợp đồng dầu thô Brent và WTI chính đã giảm xuống dưới 4 tỷ thùng lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2015. Tuy nhiên, các nhà phân tích hàng hóa tại Standard Chartered cho rằng sự sụt giảm phản ánh sự sụt giảm rộng hơn trong hoạt động phòng ngừa rủi ro do hoạt động mua lại và triển vọng tăng giá của các nhà sản xuất Mỹ. StanChart lưu ý rằng số dự phòng đã giảm 62% kể từ mức cao nhất năm 2020 và nhỏ hơn 35% trong thời điểm hiện tại chủ yếu nhờ vào sự miễn cưỡng của các công ty trong việc phòng ngừa rủi ro trong một thị trường đang lên. Hơn nữa, rủi ro nắm giữ trên mỗi thùng lãi mở cao hơn do giá cao hơn cũng góp phần làm giảm lãi suất mở.
Trong khi StanChart đưa ra một lý lẽ khá thuyết phục cho sự sụt giảm mạnh hoạt động trên thị trường dầu kỳ hạn, điều đó đã không ngăn được một số nhà quan sát đưa ra một số lý thuyết với việc một số chuyên gia hiện đang cáo buộc chính quyền Mỹ ngụy tạo dữ liệu nhu cầu khí đốt thấp nhằm mục đích hạ giá dầu. Vào cuối tháng 6, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đã ngừng báo cáo trong vài tuần, rõ ràng là do sự cố máy chủ. Nhưng như ForexLive đã chỉ ra, dữ liệu nhu cầu xăng liên tục xấu kể từ khi EIA quay trở lại. Ngay cả Phố Wall cũng bắt đầu đặt câu hỏi về dữ liệu EIA. Chiến lược gia năng lượng của Ngân hàng Mỹ Doug Legate đã công bố "nhu cầu xăng giảm dường như bị phóng đại quá mức." Trong tuần kết thúc vào tháng 7, nhu cầu xăng dự báo đã tăng trở lại lên 9,2 triệu thùng / ngày - tăng 1 triệu thùng / ngày so với mức trung bình hai tuần trước và là mức cao thứ hai của năm 2022. EIA đã báo cáo nhu cầu xăng giảm mạnh ngay sau đó, khiến chiến lược gia năng lượng toàn cầu của Piper Sandler cho rằng dữ liệu là "sai lệch", nói rằng phương pháp luận để lại "chỗ sai đáng kể".
Hơn nữa, dữ liệu nhu cầu thay thế từ GasBuddy khác biệt đáng kể so với EIA. GasBuddy theo dõi nhu cầu xăng bán lẻ tại các trạm bơm ở Mỹ Theo GasBuddy, nhu cầu xăng đã tăng 2% vào tuần trước, trở thành nhu cầu mạnh nhất trong năm. Ngược lại, EIA báo cáo nhu cầu giảm 7,6% trong cùng khoảng thời gian. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Amos Hochstein, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng về an ninh lương thực toàn cầu, nói rằng giá khí đốt và dầu cần phải giảm thấp hơn nữa trong khi các nhà sản xuất Mỹ và OPEC + cần tăng sản lượng. Trong khi các nhà sản xuất dầu không quan tâm đến bảo hiểm rủi ro về giá dầu, chiến lược này đang mang lại hiệu quả lớn cho các hãng hàng không. Gần như tất cả các chi phí của một hãng hàng không đều có thể đoán trước được phần nào, ngoại trừ một: chi phí nhiên liệu ngắn hạn. Nhiên liệu thường là mục hàng lớn nhất trong sổ chi phí của hãng hàng không và có thể chiếm gần một phần ba tổng chi phí hoạt động. Hai năm trước, nhiều hãng vận tải lớn đã bỏ bảo hiểm rủi ro dầu của họ sau khi bị lỗ lớn do giá dầu thấp liên tục. Nhưng với việc giá dầu liên tục đạt mức cao nhất trong nhiều năm, giờ đây họ buộc phải đảo ngược hướng đi và đang phòng ngừa rủi ro mạnh mẽ, với các công ty môi giới báo cáo đợt phòng ngừa rủi ro tiêu dùng bận rộn nhất trong nhiều năm.
Southwest Airlines và Alaska Airlines là những hãng hàng không lớn duy nhất của Mỹ đã liên tục bảo hiểm chi phí nhiên liệu máy bay. Southwest là hãng hàng không lớn duy nhất của Mỹ cũng là hãng hàng không giá rẻ và nhiên liệu chiếm một phần ba chi phí hoạt động của hãng. Hãng hàng không này bắt đầu tự bảo hiểm chi phí nhiên liệu của mình vào đầu những năm 1990 sau khi giá dầu thô tăng vọt trong Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất. Southwest đã thua lỗ từ các khoản bảo hiểm rủi ro của mình từ năm 2015 đến năm 2017, nhưng các khoản bảo hiểm rủi ro dầu năm nay đang mang lại lợi nhuận lớn cho hãng vận tải có trụ sở tại Texas. Theo Financial Times, một nhóm gồm 4 nhà kinh doanh nhiên liệu tại Southwest Airlines đã cố gắng tiết kiệm cho công ty khoản tiền khổng lồ 1,2 tỷ USD trong năm nay thông qua bảo hiểm rủi ro thông minh. Southwest đã chốt giá trị thị trường hợp lý của các hợp đồng phái sinh nhiên liệu của mình trong năm nay là 1,2 tỷ USD.
Trong khi giá dầu đã tăng 40% trong năm nay, các sản phẩm chưng cất trung bình còn chứng kiến mức tăng lớn hơn: nhiên liệu máy bay gần đây được giao dịch ở mức cao khoảng 320 USD / thùng tại New York cao hơn khoảng 200 đô la + phí bảo hiểm đến giá nguyên liệu thô. Phí bảo hiểm nhiên liệu máy bay lớn hơn 10 lần so với bất kỳ phí bảo hiểm nào được thấy trong 30 năm qua. Các hàng rào bảo hiểm của Southwest chắc hẳn đã bảo vệ công ty khỏi một số cú sốc giá lớn. Southwest chỉ là một trong nhiều công ty đang tìm cách bảo vệ mình khỏi giá dầu cao. Trong vài tháng qua, đã có nhu cầu gia tăng từ nhiều hãng hàng không cũng như làn sóng những người lần đầu tiên đến, bao gồm Walt Disney cũng như các công ty sản xuất và vận tải đường bộ. Chắc chắn, bảo hiểm rủi ro trên thị trường hiện tại có thể đắt đỏ do nhu cầu tăng nóng đối với các sản phẩm phòng ngừa rủi ro. Những chi phí phòng ngừa rủi ro cao hơn đó là do thiếu thanh khoản trong những tháng gần đây, khiến việc tìm kiếm đối tác và thỏa thuận giá cả trở nên khó khăn hơn. Nhưng với việc giá dầu có thể sẽ sớm giảm xuống bất cứ lúc nào, những người sử dụng dầu nặng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phòng ngừa hoặc có nguy cơ trả thêm hàng tỷ USD chi phí nhiên liệu.