“Họ (Trung Quốc - PV) đã phát triển rất nhanh và họ đã phát triển việc sản xuất xe điện ở quy mô lớn và đang xuất khẩu”, ông Ford chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên CNN. Bên cạnh đó, vị chủ tịch cho biết Ford đang thực hiện cách tiếp cận tất tay để chuẩn bị cạnh tranh với Trung Quốc.
Trong năm nay, Ford công bố họ sẽ đầu tư 3,5 tỷ USD vào một nhà máy sản xuất pin xe điện ở Michigan. Công ty đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhà máy này sẽ hoạt động với công nghệ và sự hỗ trợ từ công ty Amperex (CATL) của Trung Quốc, theo Bloomberg.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg đã đề cập đến thách thức từ Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg vào ngày 18/6. Ông khẳng định Mỹ phải thực hiện nhiều biện pháp để cắt giảm lợi thế của Trung Quốc về pin xe điện (EV).
Bill Ford, chắt của người sáng lập Henry Ford, cho biết nhà máy pin ở Michigan là cơ hội để các kỹ sư của Ford học hỏi công nghệ và sau đó tự mình sử dụng nó, Reuters đưa tin.
Bên cạnh đó, ông Ford bác bỏ ý kiến cho rằng hoạt động sản xuất tại Mỹ sẽ khiến giá cả tăng lên. Ông lập luận việc sản xuất mọi thứ ở Mỹ có ý nghĩa quan trọng và việc làm trong lĩnh vực sản xuất có thể giúp nền kinh tế trở nên mạnh hơn.
Hồi tháng 5, CEO Ford Jim Farley cho biết các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc là đối thủ chính của họ và Ford cần có thương hiệu đặc biệt hoặc chi phí thấp hơn để đánh bại các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc.
"Chúng tôi coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính, không phải GM hay Toyota", ông Farley nói.
.