Mới đây, chuỗi khách sạn nhượng quyền Oyo của Ấn Độ cho biết họ có kế hoạch sa thải 600 nhân sự trong các bộ phận công nghệ và sản phẩm trong bối cảnh công ty tiến hành đóng cửa một số dự án và hợp nhất các nhóm để hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời, Oyo đang tuyển dụng 250 nhân viên bán hàng để đẩy mạnh doanh số.
“Oyo đang thu hẹp quy mô sản phẩm và kỹ thuật, trụ sở công ty cũng như bổ sung thêm người vào bộ phận quản lý quan hệ đối tác và nhóm phát triển kinh doanh. Kế hoạch bao gồm chấm dứt hợp đồng lao động với 600 nhân viên và thuê thêm 250 người nữa”, công ty cho biết trong một tuyên bố vào cuối tuần trước.
Oyo cũng tiết lộ thêm rằng họ đang cân nhắc thu hẹp quy mô một số bộ phận của doanh nghiệp ở châu Âu để tăng tính hiệu quả và khai thác sức mạnh tổng hợp.
CEO Ritesh Agarwal.
CEO Ritesh Agarwal chia sẻ: “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng hầu hết những người mà chúng tôi phải sa thải đều được tuyển dụng ở một công ty khác. Thật không may khi chúng ta phải chia tay rất nhiều cá nhân tài năng, những người đã có những đóng góp quý giá cho công ty. Khi Oyo phát triển và nhu cầu về những vị trí này xuất hiện trong tương lai, chúng tôi cam kết tìm đến họ để họ trở thành nhân viên công ty một lần nữa”.
Tháng 10 năm ngoái, Oyo đã nộp hồ sơ IPO nhưng sau đó trì hoãn vì một số lý do. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là đại dịch kéo dài khiến tốc độ tăng trưởng của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này cũng khiến họ buộc phải cắt giảm hàng nghìn nhân sự.
Người sáng lập kiêm CEO Ritesh Agarwal, công ty cổ phần của anh là RA Hospital Holdings và Vision Fund của tập đoàn SoftBank là ba cổ đông lớn nhất của Oyo. SoftBank nắm giữ 47% trong khi hai cá nhân, đơn vị còn lại có tổng 33% cổ phần trong công ty.
Theo một thống kê năm ngoái, ứng dụng Oyo đã được tải xuống 100 triệu lần, biến nó trở thành một trong những ứng dụng du lịch phổ biến nhất trên thế giới cùng với Airbnb và Booking.com. Oyo có hơn 9 triệu người dùng trong chương trình khách hàng thân thiết.
Ảnh: Internet.
Tháng 9 vừa qua, startup Ấn Độ cho biết họ đang xem xét khôi phục lại kế hoạch IPO nhờ cắt giảm chi phí và việc du lịch phục hồi trên thế giới giúp họ giảm thua lỗ. Cụ thể, Oyo đã nộp tài liệu tài chính và đang đặt mục tiêu IPO vào đầu năm sau.
Theo tiết lộ vào tháng 9 của Oyo, các con số cho thấy tình hình thua lỗ của công ty đã được thu hẹp và doanh thu phục hồi phần nào. Công ty báo cáo khoản lỗ ròng trị giá 40,9 triệu USD trong quý II năm nay.
Oyo hiện đang tập trung vào 4 thị trường chính, bao gồm, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và châu Âu.
Tuy nhiên, động thái cắt giảm 600 nhân viên mới đây của Oyo dường như cho thấy công ty cũng không nằm ngoài làn sóng sa thải hàng loạt của các công ty trong thời gian gần đây.
Cuối tháng trước, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến DoorDash cho biết họ đang sa thải khoảng 1.250 nhân sự chỉ vài tuần sau khi đưa ra triển vọng lạc quan cho hoạt động kinh doanh của mình. Đây là công ty công nghệ mới nhất tham gia vào làn sóng sa thải hàng loạt trong những tháng gần đây để cắt giảm chi phí.
CEO Tony Xu cho biết việc cắt giảm, tương đương với 6% nhân viên của DoorDash, là thông báo khó khăn nhất trong lịch sử gần 10 năm của công ty.