Audemars Piguet, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng, vừa trình làng một sản phẩm mới thuộc dòng Ultra Complication.
Chiếc đồng hồ này được liệt vào hàng xa xỉ khi có giá lên tới 2 triệu euro. Ngoài ra, sản phẩm còn có tính độc quyền cao khi hãng chỉ sản xuất 8 chiếc mỗi năm, theo Euronews Culture.
Chưa phải đắt nhất
Thiết kế đắt giá kể trên có tên chính thức là Ultra Complication Universelle RD#4, thuộc bộ sưu tập Code 11.59 Universelle.
Audemars Piguet cho biết sản phẩm được tạo thành từ hơn 1.100 bộ phận. Tất cả đều được tích hợp trong một chiếc vỏ mỏng có đường kính 42 mm và dày 15,5 mm.
Đồng hồ có đến 40 chức năng và 23 trong số đó là complication (khái niệm chỉ chung tất cả chức năng bổ sung cho đồng hồ ngoài chỉ giờ, phút, giây cơ bản).
Có thể nói, Ultra Complication Universelle RD#4 là một trong những sản phẩm kỳ công và phức tạp nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, bộ sưu tập mới ra mắt lần này có đến bốn phiên bản khác nhau. Trong đó, ngoài mẫu đồng hồ làm bằng vàng hồng, ba chiếc còn lại đều được chế tác từ vàng trắng.
Xét về giá cả thực tế, chiếc đồng hồ 2 triệu euro này của Audemars Piguet vẫn được xem là rẻ trong thế giới đồng hồ cao cấp.
Tiêu biểu, tháng 1/2019, thương hiệu Patek Philippe làm nên lịch sử khi mẫu Grandmaster Chime 6300A-01 của hãng được bán với giá xấp xỉ 28,9 triệu euro tại Christie, nhà đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ).
Chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được sản xuất này đã đánh bại kỷ lục đấu giá trước đó của Paul Newman Rolex Daytona. Sản phẩm này được bán vào năm 2017 tại New York (Mỹ) với giá là 16,5 triệu euro.
Bán ít nhưng lời nhiều
Năm 1875, Jules Louis Audemars cùng Edward Auguste Piguet thành lập nên thương hiệu Audemars Piguet tại ngôi làng Le Brassus thuộc đất nước Thụy Sĩ. Tính đến hiện tại, hãng đồng hồ lâu đời này sở hữu doanh thu khổng lồ xấp xỉ 2.022 tỷ euro hàng năm.
Năm ngoái, doanh số của Audemars Piguet còn được báo cáo vượt qua cả Patek Philippe - đối thủ đình đám không kém trong ngành đồng hồ.
Trong giai đoạn từ năm 2020-2021, hãng vẫn thu về khoảng 1.598 tỷ euro dù chỉ sản xuất 50.000 sản phẩm mỗi năm.
Đáng nói, số lượng này đã được nâng từ giới hạn 40.000 đồng hồ vào những năm trước đó. Để so sánh mức thu khổng lồ này, chúng ta có thể xem xét Rolex - thương hiệu được ước tính làm ra khoảng một triệu đồng hồ mỗi năm.
Theo đó, không khó hiểu khi đa số đồng hồ Audemars Piguet sở hữu danh sách khách hàng chờ mua dài đáng kể. Điều này càng trở nên rõ nét hơn đối với Royal Oak - thiết kế chiếm phần lớn sản lượng của hãng. Ngoài ra, việc được những người nổi tiếng như Jay-Z hay LeBron James sử dụng đã giúp chiếc đồng hồ này củng cố tên tuổi của Audemars Piguet trên toàn thế giới.
François-Henry Bennahmias, Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của Audemars Piguet, từng chia sẻ vào năm 2018 rằng tập đoàn đã tham gia vào billion Swiss franc club (tạm dịch: câu lạc bộ tỷ franc Thụy Sĩ) trong ngành đồng hồ. Thành viên của câu lạc bộ phải có thu nhập chạm mức 10 con số. Năm 2023, Bennahmias tiết lộ rằng số tiền này đã gấp đôi.