Theo trang tin CNBC, trong báo cáo thu nhập quý I mới công bố, gã khổng lồ hàng xa xỉ LVMH cho biết đã ghi nhận doanh thu 21 tỷ euro (tương đương 23,1 tỷ USD) chỉ trong 3 tháng đầu năm, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp nhiều lần mức giảm 8% của quý IV/2022 liền trước.
Nhờ thông tin tích cực này, cổ phiếu LVMH đã bật tăng 4,6% trong phiên và đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay ở 872,7 euro/cổ phiếu.
Được biết, việc dỡ bỏ các hạn chế do dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã góp phần đáng kể trong việc phục hồi doanh thu của tập đoàn bán lẻ thời trang xa xỉ này. Trong khi đó, doanh số bán hàng ở châu Âu được hưởng lợi lớn nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ khách hàng địa phương và khách du lịch quốc tế.
Tuy vậy, tình hình kinh doanh tại Mỹ của hãng lại kém khả quan hơn dự kiến khi nhu cầu tăng mạnh của năm 2022 đang trên đà giảm sút, đặc biệt là khi những người trẻ tuổi chi tiêu ít hơn.
Trong các công ty con, doanh thu từ hãng thời trang Christian Dior là nổi bật nhất khi tăng khoảng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, không hề kém cạnh “con gà đẻ trứng vàng” Louis Vuitton.
Ngoài những thông tin tích cực kể trên, một phần nguyên nhân giúp cổ phiếu LVMH tăng giá là thông báo đã mua lại 1,5 tỷ euro cổ phiếu của chính tập đoàn này vào tháng trước.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của LVMH đã tăng hơn 26% kể từ đầu năm và đưa vốn hóa thị trường của tập đoàn xa xỉ phẩm này lên gần 440 tỷ euro (tương đương hơn 486 tỷ USD), cao gấp 2 lần so với 3 năm trước, củng cố vị thế là doanh nghiệp có giá trị lớn nhất châu Âu.
Điều này cũng đồng thời giúp người đứng đầu tập đoàn - tỷ phú Bernard Arnault - giữ vững ngôi đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Theo dữ liệu từ Forbes Real-time Billionaires List, giá trị tài sản ròng của ông Arnault hiện đã chạm mốc 233,1 tỷ USD, bỏ xa con số 185 tỷ USD của người đứng thứ 2 là Elon Musk và gần gấp đôi tỷ phú Jeff Bezos, người xếp vị trí thứ 3.