Theo Bloomberg, việc cắt giảm này của GoTo sẽ lên tới 12% lực lượng lao động. Công ty gọi xe, thương mại điện tử và fintech lớn nhất Indonesia đã bắt đầu thông báo cho các nhân viên.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ ngày càng trở nên trầm trọng. Động thái này của GoTo cũng không khác những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta hay Amazon.
Các công ty công nghệ này thực hiện việc cắt giảm nhân sự hay đóng băng tuyển dụng để chuẩn bị cho thời kỳ có thể sẽ rất khó khăn phía trước.
Tình trạng cắt giảm nhân sự trong ngành gần đạt mức trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19, khi các công ty công nghệ trên toàn cầu phải đối mặt với tác động của môi trường kinh tế xấu đi và nhà đầu tư ngày càng tập trung vào lợi nhuận.
Được thành lập thông qua sự hợp nhất của nhà cung cấp dịch vụ gọi xe Gojek và công ty thương mại điện tử Tokopedia, GoTo đã niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2022.
Tuy nhiên, đợt IPO lớn nhất trong năm này đã không thành công, cổ phiếu của GoTo mất khoảng 40% giá trị kể từ đó, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc thua lỗ ngày càng nặng của kỳ lân này.
Vào tháng 8, GoTo đã báo cáo khoản lỗ trước thuế trong quý II lên đến 4.140 tỷ rupiah (264 triệu USD), tiếp tục tăng từ khoản lỗ 3.900 tỷ rupiah một năm trước đó.
Công ty cho biết: “GoTo cần đẩy nhanh quá trình trở thành một doanh nghiệp bền vững và độc lập về tài chính, tập trung vào các dịch vụ cốt lõi là công nghệ tài chính, thương mại điện tử và gọi xe”.
3 ông lớn công nghệ của Đông Nam Á là GoTo, Sea và Grab đều đang thua lỗ. Sea, công ty mẹ của Shopee, cũng đã cắt giảm khoảng 7.000 nhân sự trong 6 tháng qua.
Grab vẫn lỗ ròng 342 triệu USD. Tuy vậy, con số này đã giảm 65% so với khoản lỗ gần 1 tỷ USD ghi nhận cùng kỳ, nhờ cắt giảm hàng loạt chi phí và điều chỉnh khuyến mãi, ưu đãi cho người dùng và đối tác.