Trao đổi với Zing chiều 14/4, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết cục đã nắm được thông tin tỉnh Quảng Nam đưa vào dự thảo quy hoạch tỉnh nội dung định hướng sân bay Chu Lai "dần thay thế" sân bay Đà Nẵng.
"Trong quy hoạch mạng sân bay toàn quốc không có nội dung này. Đây là nội dung trong đồ án quy hoạch của tỉnh, do đơn vị tư vấn biên soạn và đang trong quá trình xin ý kiến", ông Thắng nói và cho biết sau đó phía Quảng Nam đã "nhận sai".
Trước đó, trong dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, đơn vị lập dự thảo xác định: "Giai đoạn đến năm 2050, cảng hàng không quốc tế Chu Lai trở thành CHK quốc tế cửa ngõ với quy mô cấp 4F, công suất phục vụ 40 triệu hành khách/năm. Đây là sân bay có diện tích hiện trạng lớn nhất cả nước, được quy hoạch diện tích, quy mô và công suất lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên".
Dự thảo cũng ghi rõ: "Định hướng cảng hàng không Chu Lai sẽ hình thành trung tâm logistics, cảng cạn cùng với các khu dịch vụ như sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị hàng không; trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng".
Việc đơn vị soạn thảo quy hoạch của Quảng Nam xác định sân bay Chu Lai "dần thay thế" sân bay Đà Nẵng đã khiến chính quyền TP Đà Nẵng phản ứng. Ngày 12/4, UBND TP Đà Nẵng có văn bản góp ý về dự thảo này. Theo đó, Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung nội dung định hướng sân bay Chu Lai "trong tương lai dần thay thế" cho sân bay Đà Nẵng.
Trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh xác nhận địa phương đã nhận được văn bản góp ý của UBND TP Đà Nẵng liên quan tới quy hoạch tỉnh, trong đó có nội dung về quy hoạch sân bay Chu Lai.
Ông Thanh cho biết địa phương sẽ tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của các bộ, ngành và các địa phương liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch trước khi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định. "Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam sẽ rất lưu ý đến các nội dung góp ý của thành phố Đà Nẵng", lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định.