Theo đó, Weiao Boma EV được thiết kế 5 cửa, 4 chỗ ngồi, trang bị đèn định vị LED và bộ mâm 14 - 15 inch tùy phiên bản. Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng 3.517 x 1.495 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.495 mm.
Điểm ấn tượng nhất của Weiao Boma EV là thiết kế đầu xe có kiểu dáng y hệt của Toyota Alphard từ lưới tản nhiệt được thiết kế lớn, nối liền cụm đèn pha, phần cửa kính hai bên được thiết kế nối liền với kính hậu..
Nội thất xe khá đơn giản, bản cao cấp sử dụng màn hình kép gồm bảng đồng hồ 7 inch và màn hình điều khiển trung tâm 9 inch, trong khi, bản tiêu chuẩn chỉ có bảng đồng hồ LCD. Ngoài ra, bản cao cấp còn có dàn âm thanh 6 loa.
Về an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn với radar phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, mở cửa tự động sau tai nạn và giảm áp suất lốp. Tuy nhiên, xe không có túi khí hoặc kiểm soát ổn định điện tử.
Sức mạnh của Weiao Boma EV đến từ mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 30 kW (khoảng 41 mã lực), mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy và 18,5 kWh giúp xe đi được 200 km sau mỗi lần sạc.
Tại thị trường Trung Quốc, Weiao Boma EV có giá chỉ từ 39.900 - 51.900 nhân dân tệ (tương đương khoảng 135,5 - 177 triệu đồng). Mức giá này chỉ ngang ngửa dòng xe tay ga Honda SH350i tại Việt Nam.
Trước đó, trong tháng cuối cùng của năm 2022, Weiao Boma EV đã được đăng ký bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam. Do đó, nhiều khả năng mẫu ô tô điện Weiao Boma EV sẽ được phân phối tại Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV.
Tham khảo: Carnewschina