Những chiếc xe độ luôn gây chú ý khi xuất hiện bởi kiểu dáng lạ mắt và thường là độc bản. Mới đây, một sự kiện diễn ra tại TP.HCM quy tụ hơn 20 chiếc Yamaha Exciter được thay đổi kiểu dáng cũng như các trang bị.
Sự kiện năm nay chiếm phần lớn là dòng xe Exciter 155, bên cạnh đó còn có thế hệ cũ Exciter 150. Ngoài những bản độ thay đổi thiết kế gần như hoàn toàn so với xe nguyên bản, vẫn có một vài mẫu xe trưng bày chỉ được nâng cấp nhẹ bộ tem cũng như thay đổi các trang bị như giảm xóc hay tay phanh.
Một chiếc Exciter 150 được thay đổi để phù hợp cho việc chạy trên đường đua. Đây cũng là mẫu xe từng được dùng thi đấu ở các giải đua hệ UB150 tại Việt Nam.
Ngoài những nâng cấp về động cơ cũng như hệ thống treo, chiếc xe được lắp thêm các trang bị phục vụ việc thi đấu. Thiết bị gắn ở giữa xe là hệ thống đo tốc độ GPS, cho phép lưu lại thời gian chạy mỗi vòng đua cũng như tốc độ đạt được.
Một chiếc Exciter 150 khác cũng được chủ nhân nâng cấp để phục vụ việc sử dụng trên đường đua. So với chiếc xe phía trên thì mẫu xe này vẫn còn những trang bị như hệ thống đèn, biển số...
Bộ lốp không gai giúp tăng tối đa khả năng bám đường khi chạy ở điều kiện đường khô. Tuy nhiên dòng lốp này chỉ phát huy khả năng bám đường khi đạt được ngưỡng nhiệt độ nhất định.
Những chiếc xe mang đến sự kiện đa số đều đã được thay đổi hệ thống ống xả nguyên bản thành loại mới với âm thanh lớn và uy lực hơn. Không khó để tìm thấy các thương hiệu ống xả quen thuộc ở đây như Leo Vince, Akrapovic...
Một vài chiếc Exciter 155 trong sự kiện gây chú ý khi thay đổi hoàn toàn phần đầu cũng như hệ thống treo theo phong cách môtô phân khối lớn.
Một chiếc Exciter được chủ nhân biến thành xe sportbike với quây gió che kín phía trước, yên xe được thiết kế dạng đơn và phủ carbon.
Ngoài những mẫu xe gây chú ý bằng những trang bị đắt tiền, không ít xe trưng bày thu hút người nhìn bởi cách phối màu nổi bật dù những trang bị không quá ấn tượng.