Theo Công ty TNXP, việc thu phí đỗ xe qua ứng dụng hiện còn nhiều hạn chế, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng cũng như khó khăn trong việc quản lý, vận hành của nhân viên. Ứng dụng thường gặp phải tình trạng lỗi, tốn nhiều thời gian, phát sinh tiêu cực trong việc thu phí.
Với thẻ định danh ETC và tài khoản có sẵn, người dùng có thể dễ dàng nạp tiền, sao kê giao dịch và xác định vị trí đỗ xe trống dựa vào hệ thống nhận diện. Ngoài ra, việc thu phí bằng tài khoản ETC cũng giúp tăng trưởng doanh thu khoảng 30-50%, giảm một nửa chi phí nhân công và giảm khoảng 40% chi phí vận hành phần mềm.
Với cách thu phí thông qua tài khoản ETC, nhân viên có thể dùng thiết bị cầm tay, quét thẻ định danh RFID với các xe đỗ vào ô thu phí. Sau đó, hệ thống có thể khấu trừ trực tiếp tiền từ tài khoản của chủ phương tiện. Theo Công ty TNXP, hình thức thu phí này có thể được áp dụng ngày từ đầu tháng 12 nếu được UBND TP.HCM chấp thuận.
UBND thành phố cũng đã giao cho các sở, ngành có liên quan để xem xét về đề xuất của Công ty TNXP để sớm tham mưu thành phố. Trước đó, công ty này cũng đã gửi kiến nghị đến Sở Giao thông Vận tải về việc tạm dừng thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường nhưng không được chấp thuận.
Từ năm 2018 đến nay, TP.HCM đã triển khai thu phí đỗ xe dưới lòng đường thông qua ứng dụng My Parking. Mức phí thấp nhất cho mỗi lần đỗ xe dao động từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên. Ở những giờ tiếp theo, mức phí có thể tăng dần khoảng 20.000-40.000 đồng/xe/giờ tùy thuộc vào từng vị trí.
Tại TP.HCM hiện có 20 tuyến đường thu phí đỗ xe, với 882 ô đỗ xe. Cụ thể, quận 1 có 11 tuyến đường, quận 5 có 4 tuyến và quận 10 có 5 tuyến.