Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III vừa được công bố, công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) đã ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 6.065 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế trong quý III của nhà phân phối Xiaomi và Apple tại Việt Nam cũng đạt 180 tỷ đồng, tăng đến 68% so với quý III/2021.
Trong đó, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đóng góp 2.457 tỷ đồng vào doanh thu thuần.
Mặc dù ghi nhận sự sụt giảm trong nhu cầu của người tiêu dùng, Digiworld cho biết quý III trùng với cao điểm của thị trường laptop đã giúp doanh thu từ mảng này tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, mảng kinh doanh điện thoại di động của Digiworld đã tăng trưởng 74% so với quý III/2021, đạt 2.399 tỷ đồng doanh thu thuần. Sự gia tăng thị phần của Xiaomi cùng mức đóng góp doanh thu từ các dòng iPhone được cho là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng này.
Các lĩnh vực kinh doanh còn lại của Digiworld bao gồm thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng sở hữu doanh thu thuần lần lượt là 908 tỷ đồng, 205 tỷ đồng và 96 tỷ đồng.
Trong đó, ngành hàng thiết bị gia dụng của Digiworld chứng kiến mức tăng trưởng đến 659% nhờ sự tham gia của hai thương hiệu mới là Whirlpool và Tivi Xiaomi.
Như vậy trong quý III, chỉ duy nhất mảng hàng tiêu dùng của Digiworld là chịu sự sụt giảm doanh số. Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế của nhà phân phối sản phẩm Xiaomi và Apple tại Việt Nam đã đạt 180 tỷ đồng trong quý vừa rồi, tăng trưởng đến 68% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính lũy kế từ đầu năm, Digiworld đã thu về tổng cộng 17.984 tỷ đồng, đồng thời ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế đạt 528 tỷ đồng.
Digiworld xác nhận với thành tích kinh doanh kể trên, họ đã hoàn thành 68% kế hoạch năm về doanh thu và 66% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Với việc iPhone 14 vừa chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 10, doanh thu ngành hàng điện thoại di động của Digiworld được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong quý cuối cùng của năm.
Mục Công nghệ giới thiệu những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan, mang đến cho bạn đọc những thông tin ít khi được bật mí.