Trang tin Bloomberg cho hay trong năm vừa rồi, Ford đã giao tổng cộng 61.575 xe điện đến người tiêu dùng Mỹ, tăng 126% so với số liệu của năm 2021. Tổng doanh số ôtô cỡ nhỏ của Ford tại Mỹ trong năm qua cũng đã đạt hơn 1,8 triệu xe, ghi nhận mức sụt giảm nhẹ 2,2% so với cùng kỳ năm trước.
Với thành tích này, Ford vẫn duy trì thành tích như là hãng xe điện phổ biến thứ hai tại thị trường Mỹ, chỉ xếp sau Tesla.
Các số liệu nói trên cho thấy trong năm 2022, các dòng ôtô điện chỉ chiếm tỷ trọng hơn 3,3% trong tổng doanh số của Ford.
Mặc dù vậy, CEO Jim Farley của tập đoàn ôtô Mỹ cho biết đã lên kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất hàng năm lên 2 triệu xe điện khi thị trường ôtô bước sang năm 2026. Ban lãnh đạo của Ford cũng xác nhận sẽ chi 50 tỷ USD để phát triển các mẫu ôtô thuần điện dùng pin.
Trong dải sản phẩm Ford tại thị trường Mỹ, sức bán khá tốt của mẫu SUV Bronco trong năm 2022 đã phần nào bù đắp mức sụt giảm doanh số 9,9% đến từ dòng bán tải F-Series. Dẫu vậy, Ford cho biết đã bán được 15.617 mẫu F-150 Lightning trong năm vừa rồi, qua đó biến mẫu xe này trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc bán tải thuần điện.
Trong khi đó, Mustang Mach-E thuần điện đã ghi nhận mức tăng trưởng 45% để đạt doanh số 39.458 xe ở cùng kỳ. Nhờ vậy, biến thể thuần điện của Mustang đã tạo ra khoảng cách không quá đáng kể so với phiên bản chạy xăng, vốn đạt doanh số 47.566 xe trong năm 2022.
“Thị phần của Ford trong năm 2022 được mở rộng nhờ sự tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu của dòng SUV và ôtô điện hoàn toàn mới của hãng. Nhìn chung, Ford đang tăng trưởng tốt gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng chung của phân khúc xe điện”, ông Andrew Frick - phó chủ tịch phụ trách mảng bán hàng và phân phối xe bán tải của Ford - cho biết.
Cũng trong năm 2022, General Motors - một trong những đối thủ chính của Ford tại Mỹ - chỉ bán được khoảng 39.000 ôtô điện.
Mặc dù vậy, năm 2022 đã chứng kiến General Motors trở thành hãng xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Theo Reuters, doanh số gần 2,3 triệu xe trong năm vừa rồi đã giúp General Motors vượt qua Toyota, bởi hãng xe Nhật Bản chỉ bán được hơn 2,1 triệu xe tại thị trường Mỹ.