Số liệu cho thấy số lượng chuyến đi nội địa Trung Quốc tăng hơn 70% so với một năm trước đó. Sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ nếu được duy trì có thể khiến nền kinh tế Trung Quốc bớt lo lắng, khi thị trường bất động sản và xuất khẩu chưa có dấu hiệu khởi sắc, theo Reuters.
Tân Hoa xã nhận định kỳ nghỉ lần này “là một bước ngoặt của ngành du lịch Trung Quốc”.
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết người dân đã thực hiện 274 triệu chuyến đi nội địa trong kỳ nghỉ 5 ngày bắt đầu từ 29/4, tăng 70,8% so với năm ngoái và nhiều hơn 19% so với năm 2019.
Trong các chuyến du lịch đầu tháng 5, người dân Trung Quốc đã chi tổng cộng 148 tỷ nhân dân tệ (21,42 tỷ USD), tăng 128,9% so với năm ngoái và ngang bằng với mức năm 2019.
Các số liệu từ kỳ nghỉ lễ tháng 5 năm nay đang được theo dõi để đánh giá khả năng phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc. Đây là mùa du lịch đầu tiên tại Trung Quốc không có hạn chế phòng dịch kể từ khi Covid-19 xuất hiện.
Tổng doanh thu phòng vé của các bộ phim công chiếu dịp lễ 1/5 tại Trung Quốc cũng vượt mốc 1,5 tỷ nhân dân tệ (217 triệu USD).
Nhà quản lý tài sản Vontobel tin rằng sự phục hồi của Trung Quốc sẽ tăng tốc, mang lại lợi ích cho các công ty trong nước thuộc các lĩnh vực giải trí và thương mại điện tử, cũng như các doanh nghiệp du lịch ở Trung Quốc và khắp châu Á.
Học viện Du lịch Trung Quốc ước tính người dân sẽ thực hiện khoảng 4,55 tỷ chuyến du lịch nội địa trong năm nay, tăng 73% so với năm 2022.