Nam hành khách, đi từ New Zealand đến Vương quốc Anh với Emirates, thất vọng với chiếc ghế hạng thương gia của mình đến mức kiện hãng hàng không có trụ sở tại Dubai (UAE) vì quảng cáo sai sự thật. Sau đó, anh bất ngờ giành được 12.579 USD, theo News.com.au.
Khi mua vé, người đàn ông nghĩ mình sẽ được ngả lưng trên chiếc giường phẳng, tận hưởng quán bar mini và hệ thống giải trí hiện đại.
Sự thật là anh không nhận được tiện ích nào kể trên, dù trên vé có in hình ảnh chỗ ngồi hạng thương gia mới của Emirates.
One Mile At A Time đưa tin nam hành khách bay chiếc Emirates 777-300ER “có sản phẩm hạng thương gia lỗi thời nhất của hãng”. Những chiếc ghế này không có minibar và không hoàn toàn bằng phẳng.
Emirates cố gắng tránh để không phải bồi thường cho người đàn ông bằng cách nói họ không đảm bảo loại máy bay nào cũng có ghế hạng thương gia mới trong hợp đồng với khách hàng.
Hãng bay này cũng khẳng định ghế ngồi trên chiếc 777-300ER có thể ngả tới 166,1 độ và “tương đương với ghế nằm phẳng”.
Live and Let's Fly, blogger du lịch tuyên bố từng bay trên cùng tuyến đường này, gọi cách “chữa cháy” của Emirates là “nực cười”.
“Gần như bằng phẳng và chắc chắn bằng phẳng là sự khác biệt rất lớn”.
Tòa án giải quyết tranh chấp đã ra phán quyết có lợi cho người đàn ông, yêu cầu Emirates phải bồi thường vì “đây là kết quả của việc quảng cáo dịch vụ mà ho hiếm khi cung cấp” và “các tài liệu quảng cáo dựa trên ghế hạng thương gia mới và dịch vụ không có sẵn trên máy bay cũ mà Emirates bay đến New Zealand”.
Stuff cho biết nam hành khách đã yêu cầu được hoàn lại một phần giá vé mà anh đã mua, cũng như chi phí mà anh trả để nâng lên hạng nhất một chặng của hành trình để có thể nằm thoải mái.
Trên diễn đàn về hàng không, nhiều người ủng hộ hành động của người đàn ông và kết quả của vụ việc chưa từng có tiền lệ.
“Sản phẩm hạng thương gia của Emirates 777 thật kinh khủng, đặc biệt nếu ngồi ở ghế giữa”, một người viết.
Dân mạng khác cho hay: “Thật vui khi thấy Emirates phải chịu trách nhiệm về trường hợp rất rõ ràng là cố ý quảng cáo gây hiểu lầm. Nên có nhiều trường hợp hơn thế này”.
“Luật cần phải được thắt chặt”, một người khác nói.
Tòa án phán quyết rằng yêu cầu của người đàn ông là sự phản ánh hợp lý về sự khác biệt trong dịch vụ được quảng cáo so với những gì anh đã bỏ tiền ra.