Thị trường bán tải chạy điện đang được nhiều hãng xe quan tâm
Công ty con thuộc tập đoàn Foxconn Đài Loan (nhà sản xuất điện thoại iPhone và Xbox) dự định sẽ phân phối ra thị trường nội địa những chiếc crossover Model C vào nửa cuối năm 2023.
Hoạt động sản xuất sẽ được thực hiện ở Đài Loan, Thái Lan và Mỹ. Ngoài Model C, thương hiệu xe điện này sẽ có thêm mẫu bán tải Model V và mẫu xe hatchback Model B vào năm 2024.
Xây dựng nhà máy pin riêng ở Đài Loan cũng nằm trong lộ trình của Foxtron, hãng này có tham vọng chiếm lĩnh 5% thị trường xe điện toàn cầu vào đầu năm 2025.
Về xe bán tải chạy điện Model V, Foxtron cho biết, xe có trọng tải 1 tấn và có sức kéo tới 3 tấn, có thể "đi trên mọi địa hình". Xe có hai camera ở hai bên thay cho gương hậu truyền thống. Foxtron không tiết lộ thêm bất kỳ thông số kỹ thuật hoặc kích thước nào.
Model B là một chiếc crossover đô thị dài 4,3 m, gần bằng chiều dài của Kia Seltos mặc dù có chiều dài cơ sở dài hơn 2,8 m. Mọi sự chú ý đổ dồn về Model C khi bản thương mại bán đại trà đã được chính thức công bố, chỉ sau 1 năm trình làng mẫu concept.
Model C có tầm hoạt động gần 700km, với hệ số cản gió 0,28 và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,8 giây.
Foxtron trước đây đã xác nhận cấu trúc khung gầm được hãng chế tạo có thể hỗ trợ chiều dài cơ sở từ 2.750mm đến 3.100mm, cũng như phù hợp với nhiều kích thước chiều cao, nhiều kiểu dáng xe từ xe sedan, hatchback, crossover...
Cấu hình động cơ điện và bộ pin rất đa dạng và phong phú. Các mẫu xe có thể lắp các bộ pin 93kWh, 100kWh và 116kWh. Nhiều loại động cơ điện có thể được sử dụng ở cả hai đầu, với cung cấp ban đầu bao gồm động cơ điện ở phía trước 95kW, 150kW và 200kW, và các đơn vị 150kW, 200kW, 240kW và 340kW cho cầu sau.
Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, trong một nhận xét được Nikkei Asia đưa tin, cho biết nhà máy ở Mỹ sẽ có thể sản xuất từ 500.000-600.000 ôtô mỗi năm, trong khi nhà máy ở Thái Lan sẽ sản xuất tới 200.000 ôtô mỗi năm.