Tại khu nhà giàu Apgujeong thuộc quận Gangnam, nơi vốn quy tụ tầng lớp giàu có, thượng lưu ở thủ đô Seoul sinh sống, một tòa nhà 7 tầng được đặt tại vị trí dễ đập vào mắt số đông, theo Korea Herald.
Tòa nhà có tên KB Gold&Wise The First thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính KB, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính siêu cá nhân hóa cho những người giàu có nhất tại Hàn Quốc.
Hwang Sun-a, người đứng đầu chi nhánh cao cấp này, cho biết: “Các bậc cha mẹ siêu giàu, những người muốn chuyển giao công việc kinh doanh và phân chia tài sản của họ cho con cháu, cần tìm đến chuyên gia để quá trình diễn ra suôn sẻ".
Khách hàng chính là giám đốc điều hành của các công ty có tiếng tăm ở đất nước củ sâm và các thành viên gia đình của họ. Nhiều doanh nghiệp thuộc sở hữu của các gia tộc đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực cho thế hệ tiếp theo, đòi hỏi những gia đình siêu giàu phải nhờ hỗ trợ tư vấn quản lý tài sản toàn diện.
"Các doanh nhân trẻ giàu có là một nhóm khách hàng khác", Hwang nói thêm.
Khách hàng cao cấp hưởng dịch vụ siêu cá nhân sẽ có một chuyên gia ủy thác, kế toán thuế, luật sư, chuyên gia bất động sản và nhân viên ngân hàng cá nhân hợp tác thành một nhóm để phục vụ.
Tính đến cuối năm 2021, số lượng người được xếp vào hàng giàu có ở Hàn Quốc là khoảng 424.000 người, tăng 19,7% so với hai năm trước đó, theo Báo cáo về tài sản ở Hàn Quốc do KB công bố.
Nhóm này chiếm 0,82% tổng dân số Hàn Quốc, cao hơn 0,06 % so với năm trước.
Các đối tượng khảo sát cho biết số tiền gốc tối thiểu để tích lũy tài sản trung bình là 820 triệu won. Họ tiết kiệm được ở độ tuổi trung bình là 42, thông qua đầu tư bất động sản, chứng khoán và tiết kiệm.
Nhóm khách hàng này trở thành "miếng bánh ngon" cho các ngân hàng cho ra mắt những dịch vụ siêu cá nhân để quản lý tài sản của giới siêu giàu.
Ở trong những chi nhánh cao cấp như của KB, ngoài không phải chờ đợi xếp hàng, các khách V.I.P đến làm việc thường có trải nghiệm giống như đến thăm phòng trưng bày hoặc thư viện tư nhân.
Phần nội thất bên trong bao gồm dàn đèn chùm treo lộng lẫy, các tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng tỷ won và bộ sưu tập sách hiếm.
Từ tầng 3 đến tầng 7, 15 phòng tư vấn được thiết lập cho khách hàng, trong đó các cuộc thảo luận có thể được tổ chức một cách kín đáo. Hai phòng tư vấn trên tầng bảy giống như phòng hạng sang của khách sạn cao cấp, được trang bị phòng trang điểm, ban công và đèn chùm.
“Việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh quản lý tài sản cho những cá nhân có giá trị ròng cực cao và sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số đang trở thành hai trụ cột chính của ngân hàng địa phương", Hwang nói thêm.