Ngày 24/11, Lufthansa Cargo (Đức) thông báo mở đường bay thẳng từ Frankfurt đến Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần. Đây là điểm đến mới trong mạng lưới 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia của hãng hàng không Đức.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo, cho hay hãng đã kết nối chặt chẽ với thị trường Việt Nam từ năm 2015 với đường bay vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM, với tần suất 2 chuyến bay/tuần.
Như vậy, với đường bay mới, hãng vận tải hàng không Đức tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại hội nghị.
Đánh giá về tiềm năng thị trường Việt Nam, đại diện Lufthansa Cargo cho hay nổi lên như một trung tâm sản xuất mới, Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có thị trường châu Âu.
Lufthansa Cargo là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.
Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao.
Đặc biệt, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nổi bật với các ưu điểm vượt trội, "hút" một số loại hàng hoá thường xuyên từ Hà Nội đi các quốc gia như: đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo...
Cùng với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, Lufthansa Cargo mong đợi sẽ tối ưu và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó, kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới.
Với việc tăng công suất vận tải đến châu Âu thông qua đường bay mới, Lufthansa Cargo mang đến các giải pháp vận tải hấp dẫn, từ đó, thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn nữa với vai trò là trung tâm vận chuyển hàng hóa.
Tổng số 4 chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, tương ứng với công suất vận chuyển hàng hóa thường xuyên đạt 250 tấn/tuần.
Được biết, đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 5/16 chiếc được vận hành bởi AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007).
Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới và có tầm bay 9.045 km.
Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của hãng cũng ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông.
Ngoài ra, Lufthansa Cargo đang đầu tư vào việc đổi mới và tối ưu hóa đội tàu bay, đồng thời theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững nhất thế giới bằng việc kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng một phần nhiên liệu hàng không bền vững, thay vì nhiên liệu hóa thạch.