Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm nay, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đã đạt 19,7 triệu lượt, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, số lượt khách quốc tế di chuyển qua các cảng đạt 4,7 triệu lượt, tăng 1.959,9% và khách nội địa đạt 14,8 triệu lượt, tăng 48%.
Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không chỉ đạt 168.000 tấn, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng hàng hóa quốc tế là 117.000 tấn, giảm 37,3% và hàng hóa nội địa là 51.000 tấn, tăng 7,4%.
Cũng trong gần 2 tháng đầu năm này, tình hình vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam ước đạt 9,8 triệu lượt khách. Kết quả này tăng 91,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách nội địa là 7,4 triệu lượt, tăng 48 % và khách quốc tế là 2,4 triệu lượt, tăng 2.333,4%.
Việc vận chuyển hàng hóa của các hãng bay giai đoạn này ghi nhận đạt 42.500 tấn, bao gồm 17.000 tấn hàng hóa quốc tế và 25.500 tấn hàng hóa nội địa, tăng 9,8% so với cùng kỳ.
Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) về thị trường hàng không toàn cầu, sản lượng luân chuyển hành khách quốc tế năm 2023 của Việt Nam dự kiến bằng 80% và nội địa đạt khoảng 95% so với năm 2019 (trước dịch Covid-19).
IATA cũng dự đoán thị trường hàng không Việt sẽ hoàn toàn hồi phục vào cuối năm nay.
Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm 2023 ước đạt xấp xỉ 80 triệu lượt khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 45,4% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2022.
So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), mức dự báo kể trên cũng tăng xấp xỉ 1% về số lượt hành khách và 14,8% về hàng hóa.