Lượng khách quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá liên tục tăng tích cực từ sau dịch bệnh, đồng thời khi thị trường Trung Quốc mở cửa, dấu hiệu hồi phục này càng mạnh mẽ.
Ngày 8/1, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 116.000 lượt khách với gần 800 chuyến bay, trong đó có hơn 61.500 khách đi và hơn 55.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 38.000 lượt.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định số lượng khách quốc tế đến trong ngày tăng cao nhất kể từ sau dịch.
"Đây cũng là ngày đầu thị trường hàng không Trung Quốc mở cửa lại toàn bộ sau thời gian dài bị hạn chế. Do đó, lịch bay quốc tế sẽ còn tăng cao, có thể hơn 40.000 khách mỗi ngày", đại diện Cảng cho hay.
Phía Công an Hàng không được giao theo dõi lịch bay và lưu ý khung giờ cao điểm để có sự sắp xếp, tăng cường nhân sự phù hợp.
Vào ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Quý Mão, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000 lượt, còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29 tháng Chạp) với gần 123.000 người; sau Tết hôm 29/1 (mùng 8) lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.
Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.
Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.