Mùng 5 Tết (26/1), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục ghi nhận lượng khách kỷ lục khi phục vụ gần 145.000 lượt khách với hơn 900 chuyến bay.
Trao đổi với Zing, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết số lượng khách qua sân bay cao điểm Tết Nguyên đán 2023 tăng đột biến so với 3 năm qua và liên tục lập kỷ lục. Trong đó, lượng khách trong nước cao hơn mọi năm.
Trong đó, tổng khách qua ga quốc nội là hơn 109.000 lượt, khách qua ga quốc tế hơn 36.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách hạ cánh trong ngày vào các khoảng 9h; 10h; 11h; 15h; 18h-23h55 và 1h-2h sáng 27/1 (mùng 6 Tết).
Trước đó, trong mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay, gồm hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.
Mùng 2 có gần 120.000 lượt hành khách đi và đến và mùng 3 Tết (24/3) có hơn 125.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Mùng 4 Tết, sân bay phục vụ hơn 137.000 khách với gần 900 chuyến bay. Tổng 5 ngày đầu năm, Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 625.000 lượt hành khách.
Đại diện sân bay cho hay lượng khách trở lại TP.HCM từ sau đợt cao điểm trước Tết đã tăng mạnh từ mùng 2 Tết. Dự báo vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách tiếp tục tăng lên đến hơn 144.000 lượt.
Để chuẩn bị cho đợt cao điểm, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách. "Các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý", theo vị đại diện Cảng.