Cụ thể, tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc ghi nhận khoản lợi nhuận gộp ở mức 69,3 tỷ won (tương đương 56,1 triệu USD) cho quý cuối cùng của năm 2022. Mức lợi nhuận gộp này giảm 90,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất điện gia dụng lớn thứ nhì Hàn Quốc có lợi nhuận gộp thấp hơn 100 tỷ won kể từ quý IV/2018.
Với tình hình kinh tế vĩ mô kém thuận lợi và các chi phí tài chính vẫn mức ở mức cao, LG ghi nhận khoản lỗ ròng 212,4 tỷ won trong quý IV/2022 trong khi cùng kỳ doanh nghiệp ghi nhận lãi 21,3 tỷ won. Tuy nhiên, doanh thu trong quý của LG vẫn ghi nhận mức kỷ lục mới 21.850 tỷ won, tăng 5,2% so với cùng kỳ.
Lý giải về kết quả kinh doanh kém tích cực, LG cho biết nguyên nhân đến từ việc nhu cầu mua sắm đồ gia dụng tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19 đã không còn. Kết hợp với nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô, sức mua của người dùng đã giảm mạnh trong giai đoạn cuối năm 2022.
Lũy kế cả năm 2022, LG ghi nhận 3.550 tỷ won lãi gộp, giảm đáng kể so với mức 4.050 tỷ won của năm 2021.
Năm ngoái, doanh số từ mảng giải pháp linh kiện xe hơi đóng góp hơn 10% doanh số cho công ty. Sau khi thành lập năm 2013, bộ phận có lãi lần đầu vào năm 2021 với thu nhập hoạt động 169,6 tỷ won.
Dù môi trường kinh doanh năm nay không thuận lợi, LG dự định tập trung tìm động lực tăng trưởng mới thông qua các chiến lược cao cấp và mở rộng các đơn hàng lợi nhuận cao, giá trị gia tăng cao.
Một quan chức LG nhận xét cần thời gian đáng kể để phục hồi nhu cầu của người dùng. Công ty sẽ duy trì cấu trúc kinh doanh để bảo toàn lợi nhuận, cắt giảm chi phí.