Trong cuộc trò chuyện với GQ, Tim Cook tiết lộ ông khởi đầu một ngày từ lúc 5h sáng bằng cách cách đọc email và bình luận của khách hàng về những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
"Nếu bạn đang kinh doanh, giống như chúng tôi, tạo ra công nghệ thực sự làm phong phú thêm cuộc sống của con người, bạn sẽ muốn biết nó đang làm gì. Bạn cũng muốn biết mọi người cảm thấy thế nào về nó", ông nói.
Theo GQ, Tim Cook thường chuyển tiếp những email này cho các nhân viên khác của Apple.
Cook là một trong số ít CEO của các ông lớn trong ngành công nghệ công khai địa chỉ email của mình, bao gồm Jeff Bezos, cựu CEO và sáng lập Amazon.
Bằng cách này, Tim Cook thể hiện sự lắng nghe phản hồi của người dùng. Apple vốn nổi tiếng với dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đặc biệt là tại các Apple Store, nơi mọi người có thể đến Genius Bar để được hỗ trợ.
Tuy nhiên, trải nghiệm tại cửa hàng Apple dường như trở nên kém hơn trong những năm gần đây. Vào năm 2019, cây bút Ben Gilbert của Business Insider mô tả trải nghiệm mua sắm là "hỗn loạn" tại một cửa hàng ở Manhattan do những thay đổi như bỏ Genius Bar và quầy thanh toán, nhân viên hỗ trợ thiếu chuyên nghiệp.
Trong cuộc trò chuyện cởi mở với GQ, Cook mô tả một lá thư đặc biệt "ấm lòng" mà ông nhận được vào buổi sáng. Người gửi cho biết đã gặp tai nạn trong khi điều khiển ôtô, may mắn hệ thống phát hiện sự cố của iPhone 14 tự động gọi cho các dịch vụ khẩn cấp.
Các nhà lãnh đạo công nghệ thường có buổi sáng bận rộn hoặc khác thường, với đầy đủ cách thức để tận dụng tối đa thời gian. Gần đây Elon Musk tiết lộ về thói quen buổi sáng của chính mình: "Tôi ăn một chiếc bánh rán mỗi sáng. Vẫn còn sống".
Jeff Bezos thích dành buổi sáng của mình để "bận rộn": thức dậy sớm, đọc báo và ăn sáng với các con trước cuộc gặp đầu tiên lúc 10h. Trong khi Mark Zuckerberg nói điều đầu tiên ông làm là vào Facebook.
Trước đây, Business Insider từng đưa tin nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates bắt đầu ngày mới với một giờ trên máy chạy bộ trong khi vợ ông cho biết Bill không ăn sáng.
Với những chia sẻ của Tim Cook, có vẻ như thói quen buổi sáng của các CEO không chỉ là chìa khóa cho năng suất làm việc mà còn định vị hình ảnh của công ty họ.