Đầu tuần này, Netflix đã thông báo mua lại Spry Fox, một nhà sản xuất trò chơi độc lập có trụ sở tại Seattle, nhằm tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực trò chơi điện tử.
Theo thông báo của công ty, Spry Fox là công ty thứ sáu có mặt trong danh sách các studio phát triển game nội bộ của Netflix.
Spry Fox được biết đến với những trò chơi dễ thương, dành cho trẻ em. Các tựa game nổi tiếng nhất của hãng bao gồm trò giải đố Triple Town, trò chơi chữ Alphabear và mô phỏng cuộc sống Cozy Grove.
“Chúng tôi mong muốn trở thành một studio với tiêu chí tạo ra các trò chơi có giá trị, tập trung vào việc đem lại niềm vui cho mọi người”, Amir Rahimi, Phó chủ tịch Netflix Games studio cho biết.
Netflix lần đầu tuyên bố ý định tham gia lĩnh vực trò chơi vào tháng 7/2021. Chỉ vài tháng sau, họ đã mua lại studio đầu tiên - Night School. Sau đó, hãng bắt đầu phát hành các game trên điện thoại, có thể chơi ngay trong ứng dụng Netflix.
Kể từ những tháng đầu tiên, công ty đã tập trung xây dựng bộ trò chơi trên các thiết bị di động. Dù không phải tất các các game đều gây được tiếng vang, hiện Netflix vẫn có 35 tựa game để người dùng lựa chọn, từ game nhập vai đến đua xe cho đến thể loại phiêu lưu.
Nhiều trò chơi dựa trên các show truyền hình nổi tiếng của Netflix như Stranger Things hoặc cuộc thi làm bánh Nailed It. Ngoài ra, Netflix có thêm 55 trò chơi đang được phát triển, theo báo cáo hàng quý gần đây nhất.
Các trò chơi có mặt trên Netflix hiện không có quảng cáo đối với các gói đăng ký và công ty cũng chưa đưa ra các chiến lược nào thúc đẩy việc kiếm tiền từ những tựa game này.
Tuy nhiên, chiến lược phát hành trò chơi của Netflix lại đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng nguồn doanh thu từ tài sản trí tuệ trong các chương trình truyền hình và phim. Netflix mong muốn tăng lượng người xem thông qua trò chơi và ngược lại.
Trong thư gửi cổ đông, công ty đã trích dẫn sự thúc đẩy mà trò chơi điện tử Cyberpunk 2077 có được từ buổi ra mắt loạt phim hoạt hình Netflix’s Cyberpunk: Edgerunners.
Đến nay, mong muốn của Netflix từ những tựa game vẫn chưa thành hiện thực. Mới chỉ khoảng 1% trong tổng số 220 triệu người đăng ký của Netflix đang chơi các trò chơi. Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi Netflix mua một nhà sản xuất độc lập như Spry Fox.