Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhiều khách hàng, người dân sau khi nhận được thông tin tư vấn, giải thích từ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã yên tâm và gửi tiền lại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Ngân hàng SCB). Đến cuối ngày 13/10 lượng tiền gửi trở lại Ngân hàng SCB đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với hôm trước (12/10) là 6.000 tỷ đồng.
Tâm lý ổn định và niềm tin vào chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước cũng như các giải pháp thiết thực của ngành ngân hàng cùng với kết quả thực tiễn 9 tháng đầu năm về kìm giữ lạm phát, về tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ doanh nghiệp của ngành ngân hàng là yếu tố quan trọng bảo đảm nền tảng vững chắc cho tăng trưởng, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường đường dây nóng qua các kênh để hỗ trợ người dân yên tâm trước những tin đồn thất thiệt và tiêu cực. Đường dây nóng qua kênh điện thoại, email và phối hợp các đơn vị chức năng để trả lời, thông tin cho người dân khi có liên hệ.
Theo đó, trong những ngày qua thông qua hoạt động này, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã trả lời, thông tin và giải thích cho người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách và các giải pháp của ngành ngân hàng. Điều này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, của khách hàng khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, cũng như hướng dẫn dịch vụ và thông tin về định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, tạo được sự yên tâm từ khách hàng nói chung và khách hàng của SCB nói riêng.
Theo ông Lệnh, người dân cần tiếp tục thận trọng trước thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn và chỉ tiếp nhận thông tin chính thống qua kênh thông tin của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước và các địa phương. Trong trường hợp đặc biệt có thể liên hệ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 028.38.211.230; Email: tonghop_hcm@sbv.gov.vn để được thông tin, hướng dẫn và giải đáp cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc cho người dân liên quan đến hoạt động ngân hàng.