Ford cho biết tính từ tháng 7/2021, các tài xế đã di chuyển cùng ôtô của hãng trên khoảng 17 triệu km đường mà không cần sử dụng đến vô lăng.
Khoảng 65.000 người Mỹ và Canada đã sử dụng hệ thống lái bán tự động do hãng phát triển mang tên BlueCruise trên các xe F-150 Lightning và Mustang Mach-E.
BlueCruise kết hợp một loạt các công cụ hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường và nhận dạng biển báo tốc độ.
Nhờ vậy, hệ thống của hãng cho phép tài xế thoải mái rời vô lăng trên khắp 210.000 km mạng lưới đường giao thông tại Mỹ và Canda.
Nhà sản xuất xe từ Mỹ cũng tuyên bố từ khi ra mắt vào tháng 7/2021 đến cuối tháng 6 năm nay, hệ thống BlueCruise đã hỗ trợ các tài xế di chuyển trên 7,2 triệu km đường tại khu vực Bắc Mỹ.
Cuối tháng 7, hãng này thông báo đã có thêm 9,8 triệu km được bổ sung vào số liệu nêu trên, qua đó nâng tổng hành trình mà tài xế di chuyển cùng BlueCruise lên khoảng 17 triệu km.
Ford đã trang bị BlueCruise như một tính năng tiêu chuẩn trên 50.000 xe xuất xưởng từ tháng 7/2021. Gần đây, hãng ôtô của Mỹ đã gửi đi một bản cập nhật qua mạng, giúp 15.000 xe khác được trang bị tính năng thú vị này.
Hãng cũng cho biết sẽ có thêm 35.000 ôtô được cập nhật BlueCruise trong các tháng sắp tới.
Dựa trên dữ liệu tổng hợp được chia sẻ tự nguyện và ẩn danh, hãng xe này thường xuyên cung cấp các bản cập nhật trực tuyến đến với khách hàng của mình.
Jim Farley, CEO của Ford, tin rằng thái độ chào đón tích cực của khách hàng với BlueCruise phán ánh nhu cầu của người dùng về xu hướng xe kết nối và được nhận các cập nhật trực tuyến.
Vị CEO này dẫn chứng BlueCruise là một ví dụ thuyết phục khi khách hàng đã lái xe rảnh tay trên gần 17 triệu km đường chỉ trong một năm kể từ khi hãng ra mắt tính năng này.
Tại Australia, các dòng Escape, Focus và Ranger đang được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar cùng công nghệ giữ làn đường và tính năng nhận diện các biển báo tốc độ.
Tính năng BlueCruise vẫn chưa được cung cấp cho các mẫu xe lưu hành tại thị trường xứ sở chuột túi.